Công nhận chương trình đào tạo Điều dưỡng, Hiệp hội St. Bonifatius Hospitalgesellschaft Lingen e.V. tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á đến Đức làm việc...

Ngày 17/11, Đại học Đông Á và Hiệp hội St. Bonifatius Hospitalgesellschaft Lingen e.V. (vùng Emsland, CHLB Đức) đã đạt được thỏa thuận hợp tác chương trình Điều dưỡng Đức dành cho sinh viên ĐH Đông Á.

Hợp tác được kỳ vọng mở thêm hướng phát triển nghề nghiệp và làm việc lâu dài tại CHLB Đức và châu Âu lên đến 100% dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á. “Cùng với Nhật Bản, Đài Loan, CHLB Đức là thị trường chiến lược tiếp theo được kết nối trong vài năm gần đây cho mục tiêu từ 300 sinh viên ngành Điều dưỡng và các ngành khác của ĐH Đông Á sang làm việc tại nước ngoài mỗi năm.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết.

Để tiến tới hợp tác chiến lược này, các chuyên gia của hai bên cũng đã tiến hành so sánh để chính thức công nhận toàn bộ chương trình đào tạo lý thuyết và chất lượng giảng dạy thực nghiệm ngành Điều dưỡng của Đại học Đông Á tại CHLB Đức.

Theo văn bản được ký kết, sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á từ năm 3 sẽ bắt đầu lĩnh hội các kiến ​​thức cụ thể cần thiết cho việc thực hành nghề nghiệp trong môi trường điều dưỡng chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân tại CHLB Đức bên cạnh việc được đào tạo chuyên ngành theo chương trình đào tạo tại trường. Đồng thời sinh viên cũng sẽ được phía Hiệp hội Bonifatius hỗ trợ đào tạo các kỹ năng tiếng Đức đến trình độ B1, sẵn sàng làm việc tại Đức ngay sau khi tốt nghiệp.

Tiếp đó, sau khi đến Đức, sinh viên tham gia bổ sung kỹ năng chuyên môn trong thời gian từ 6-8 tháng trải nghiệm công việc tại bệnh viện với mức lương tương ứng mức thông thường của nhân viên y tế người Đức tại các cơ sở chăm sóc sức khoẻ tương ứng. Đây cũng là khoảng thời gian để SV trau dồi tiếng Đức đạt trình độ B2 và chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề điều dưỡng chính quy tại Đức. Tiếp đó, sinh viên sẽ có ít nhất 3 năm làm việc tại hệ thống các bệnh viện và cơ sở chăm sóc điều dưỡng do Hiệp hội Bonifatius sở hữu và vận hành ở Lingen, Leer, Papenburg, Sögel,… cùng cơ hội làm việc lâu dài tại Đức và châu Âu sau đó.

Chia sẻ trước các bạn sinh viên ĐH Đông Á, ông Ansgar Veer – Tổng Giám đốc tập đoàn y tế Bonifatius cho rằng, “Điều dưỡng được xem là ngành tuyệt vời nhất trong các nghề khác nhau, bởi nghề này mang tới sự yêu thương ấm áp, sự chăm sóc tới những người xung quanh cũng như có thể kết nối con người với con người. Cùng với nỗ lực trong việc học chuyên ngành cũng như ngoại ngữ tiếng Đức, chúng tôi luôn dành sự chào đón các bạn sinh viên gia nhập đội ngũ nhân lực tại tập đoàn ở Đức trong thời gian tới.”

Được biết, từ hợp tác với Hiệp hội St. Bonifatius Hospitalgesellschaft Lingen e.V., sắp tới, ĐH Đông Á cũng sẽ xúc tiến các nối kết hợp tác tiếp theo với các tập đoàn tại vùng Emsland, CHLB Đức cho cơ hội thực hành nghề nghiệp và làm việc của sinh viên các ngành.

Bên cạnh hợp tác lần này, sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á cũng đã và đang đến Đức làm việc với vị trí trợ lý điều dưỡng trong năm đầu tiên và vai trò điều dưỡng chính thức trong các năm tiếp theo tại hệ thống các cơ sở y tế thuộc Hiệp hội Caritas Mannheim tại Đức từ chương trình hợp tác được ký kết và triển khai giữa Hiệp hội Caritas Mannheim và ĐH Đông Á từ năm 2019 đến nay.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí