Lễ tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, cử nhân đợt 2 năm 2024 Đại học Đông Á

Ngày 13/7, Đại học Đông Á tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, cử nhân đợt 2 năm 2024.

Lễ Tốt nghiệp năm 2024 đợt 2 Đại học Đông Á được diễn ra với 3 phiên trọng thể, vinh danh và trao bằng tốt nghiệp cho 1.319 tân kỹ sư, cử nhân ở 10 ngành đào tạo bậc đại học thuộc các khối Kỹ thuật, Ngôn ngữ và Sức khoẻ.

Tham dự Lễ tốt nghiệp 2024 Đại học Đông Á có đại diện các doanh nghiệp đối tác liên kết trong và ngoài nước, đông đảo phụ huynh sinh viên khoá tốt nghiệp đến từ các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.

Tại Lễ tốt nghiệp này, khối ngành Ngôn ngữ đón khoá tốt nghiệp đầu tiên của 90 cử nhân Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn. Bên cạnh đó, ngành Ngôn ngữ Nhật hiện có đến hơn 80% SV khoá này đang tham gia các chuyến thực tập nghề nghiệp và làm việc cũng như học tập theo các suất học bổng trao đổi giá trị tại Nhật Bản, không kịp tham dự tại Lễ tốt nghiệp đợt này.

Cùng với đó, kết quả khảo sát trước thềm Lễ Tốt nghiệp 2024, khối ngành Ngôn ngữ ghi nhận tỉ lệ sinh viên có việc làm trước tốt nghiệp cao nhất trong các khối ngành năm 2024. Cụ thể, tỉ lệ sinh viên có việc làm trước tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh đạt hơn 70%, ngành Ngôn ngữ Trung là 89,3%, và Ngôn ngữ Hàn tỉ lệ này lên đến 91,7%. Toàn khoá 2020-2024 ghi nhận hơn 70% sinh viên đã có việc làm trước tốt nghiệp.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, đại diện Công ty Luxshare ICT Nghệ An cũng trao kỷ niệm chương đến lãnh đạo ĐH Đông Á. Được biết, Luxshare ICT Nghệ An  - công ty con của Tập đoàn Luxshare ICT Precision - tập đoàn công nghệ top 500 thế giới, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử - đã tuyển dụng 67 sinh viên khoá 2020-2024 ĐH Đông Á vào làm việc chính thức, trong đó có 5 sinh viên xuất sắc được tiến cử sang trụ sở tại Trung Quốc tham gia khoá đào tạo nghiệp vụ nâng cao. Đồng thời, Luxshare ICT Nghệ An cũng đã và đang tiếp nhận 2 đợt với hơn 80 sinh viên các ngành của ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp.

Chiều cùng ngày, Luxshare ICT Nghệ An cũng tiến hành đợt phỏng vấn nhân sự tiếp theo dành cho sinh viên các ngành của ĐH Đông Á ứng tuyển ở các vị trí làm việc chính thức và thực tập nghề nghiệp. Đây là Ngày hội tuyển dụng lần thứ 2 tổ chức tại ĐH Đông Á từ sau Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Đông Á và Luxshare ICT Nghệ An vào tháng 12 năm ngoái.

Cùng với 23 sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc toàn khoá và thủ khoa ngành được vinh danh, dịp này, 28 sinh viên của khoá học này - là những thành viên có đóng góp xuất sắc trong các hoạt động trách nhiệm cộng đồng toàn khoá cũng được tuyên dương. Đó là chuỗi chương trình cộng hưởng và vun bồi giá trị văn hoá trách nhiệm vì cộng đồng trong các thế hệ sinh viên nhà trường gồm: các ngày hội hiến máu tình nguyện, Ngân hàng máu sống với hàng trăm đơn vị tiểu cầu được hiến trực tiếp, tham gia tình nguyện viên hỗ trợ công tác y tế tại bệnh viện dã chiến và tỉnh Bắc Giang, đội SOS nhiều ngày đêm túc trực sửa miễn phí hơn 3.000 xe máy “tiếp sức” cho bà con về quê tránh dịch trên đỉnh đèo Hải Vân và “cắm chốt” sửa xe giúp dân sau mưa ngập tại TP Đà Nẵng.

Ngay trước Lễ Tốt nghiệp, Đoàn TNCS HCM trường Đại học Đông Á vinh dự là đơn vị duy nhất trong khối đại học đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023. Bằng khen lần thứ 3 từ UBND TP trao cho Đoàn trường ĐH Đông Á trong hoạt động hiến máu cũng đưa ĐH Đông Á trở thành đơn vị đầu tiên trong khối đại học vinh dự được đón nhận 3 bằng khen từ UBND TP cho các hoạt động vì cộng đồng.

Trước đó, trong 2 ngày 8-9/6, Đại học Đông Á tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, cử nhân đợt 1 năm 2024 cho 1.250 tân kỹ sư, cử nhân ở 20 ngành đào tạo bậc đại học.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí