Sinh viên ĐH Đông Á giành vé vào Chung kết Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN TEST lần thứ 7

Hai thí sinh đến từ Đại học Đông Á là Đoàn Quang Dũng và Nguyễn Ngọc Hân chính thức góp mặt vào top 16 tranh tài ở vòng Chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-TEST lần thứ 7 bằng bản lĩnh của các "chiến binh vàng". 

Được biết, trải qua 6 mùa tổ chức, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-TEST lần thứ 7 mở rộng quy mô lớn hơn, chào đón nhiều thí sinh đầy tài năng đến từ các trường lớn trên toàn quốc. Năm nay, các thí sinh được lựa chọn một trong hai chủ đề: 「私のニュース」- "Tin tức của tôi" hoặc 「忘れらない言葉」- "Lời nói không thể quên".

Trải qua 2 vòng, 2 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á - Đoàn Quang Dũng và Nguyễn Ngọc Hân đã chính thức lọt vào vòng chung kết. Dù chỉ mới là sinh viên năm nhất & năm nhì nhưng Quang Dũng và Ngọc Hân đã thể hiện khả năng và bản lĩnh của những “chiến binh vàng” khi vượt mặt các đối thủ nặng kí trên toàn quốc để tiến vào top 16 thí sinh xuất sắc nhất. 

Được biết, Đoàn Quang Dũng – sinh viên năm 2 chính là thí sinh đoạt giải Nhất và Nguyễn Ngọc Hân – sinh viên năm nhất cũng chính là thí sinh đoạt giải Nhì tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3 Đại học Đông  Á được tổ chức vào ngày 4/6.

Trước đó, tại vòng loại, vượt qua 65 đơn đăng ký trên cả nước, cả 7/7 thí sinh Đại học Đông đều lọt vào danh sách 46 thí sinh xuất sắc tiến vào vòng bán kết. Dù cả 7 thí sinh đều mới là sinh viên năm 2 và tân binh năm nhất nhưng đã bản lĩnh thể hiện tài năng và hoàn thành vòng thi.  

Thầy và trò Đại học Đông Á trong buổi ghi hình chuẩn bị phần thi vòng Bán kết

Mặc dù phải thể hiện bài thi qua hình thức video, Đoàn Quang Dũng & Nguyễn Ngọc Hân vẫn cố gắng thể hiện câu chuyện của bản thân một cách sâu sắc nhất và đã gây ấn tượng mạnh để chính thức giành tấm vé vào vòng chung kết.

Chung kết Cup JLAN-Test 2024 với sự góp mặt của 16 đại diện xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học & THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học có giảng dạy tiếng Nhật trên toàn quốc hứa hẹn sẽ là sân chơi của những nhà hùng biện xuất sắc nhất, với những ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 4/8 tại hội trường Edison, Đại học Đông Á. Thí sinh được trao Giải Nhất sẽ được tặng một chuyến đi đến Nhật Bản, bao gồm cả các hoạt động trải nghiệm văn hoá và môi trường học tập tại xứ sở hoa anh đào. 

Quang Dũng và Ngọc Hân cũng là 2 trong 10 đại diện thuộc khối đại học

Hy vọng sinh viên Đoàn Quang Dũng và Nguyễn Ngọc Hân sẽ tiếp tục nỗ lực, tự tin tỏa sáng và bản lĩnh để “chinh chiến” trong vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-Test lần thứ 7 sắp tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí