Đại học Đông Á đồng tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7

Thông tin từ khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á, Đại học Đông Á chính thức là đơn vị đồng tổ chức và đăng cai vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7.

Theo đó, Hiệp hội “Giáo dục Tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán (JLAN)” phối hợp với Đại học Đông Á, Trường Nhật ngữ Osaka Minami, Học viện tiếng Nhật GAG, Đại học Đại Nam đồng tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7.

Cuộc thi mang đến cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên, đồng thời nâng cao tình hữu nghị và hiểu biết quốc tế dựa trên những ý kiến đóng góp của các thí sinh tham gia dự thi.

Theo BTC cuộc thi, các thí sinh đăng ký dự thi có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề về (1) 「私のニュース」Tin tức của tôi, (2)「忘れられない言葉」Lời nói không thể quên. BGK cũng đưa ra các tiêu chí đánh giá bài dự thi gồm: năng lực tiếng Nhật (phát âm, ngữ pháp,…), nội dung (bố cục, chủ đề,…), cách thể hiện bài thi (sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể,…). Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại fanpage: JLAN-TEST

Được biết, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 4/8 tới tại Hội trường Edison Đại học Đông Á. Trong đó, thí sinh được trao Giải Nhất sẽ được tặng một chuyến đi đến Nhật Bản, bao gồm cả các hoạt động trải nghiệm văn hoá và môi trường học tập tại xứ sở hoa anh đào.

Năm 2024, cùng với thêm nhiều ký kết hợp tác với đối tác doanh nghiệp, tập đoàn và đại học Nhật Bản, Đại học Đông Á cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu quốc tế dành cho sinh viên Ngôn ngữ Nhật và sinh viên các ngành yêu thích và theo học tiếng Nhật. Bên cạnh đó là Lễ hội văn hoá Việt Nhật lần thứ 9 diễn ra vào tháng 3 và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 9 diễn ra vào 18/5 tại Đại học Đông Á.

Từ những yêu thích và đam mê theo đuổi với ngôn ngữ Nhật, nhiều sinh viên Đại học Đông Á cũng chọn gắn bó với Nhật Bản qua chương trình internship và làm việc tại đất nước xinh đẹp này. Hiện nay đang có tầm 800 sinh viên ĐH Đông Á đang làm việc hoặc tham gia chương trình internship Nhật Bản, trong đó gần một nửa là sinh viên ở các ngành Công nghệ kỹ thuật như Ô tô, Xây dựng, Điện – Điện tử và Tự động hoá,… Và nhiều sinh viên ở các ngành cũng đã đăng ký làm việc 3-5 năm sau kỳ internship.