ĐH Đông Á và ĐH George Mason (Hoa Kỳ) hợp tác đào tạo & nghiên cứu

Hợp tác chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Đại học Đông Á và Đại học George Mason (Hoa Kỳ) vừa được ký kết vào sáng ngày 19/6 tại Đại học Đông Á.

Theo đó, giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á sẽ nhận được nhiều cơ hội mới từ hợp tác đầy tiềm năng với Trường Đại học George Mason (Hoa Kỳ) về nghiên cứu, học tập và giảng dạy. 

Được biết, tại buổi ký kết có sự hiện diện của thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á và TS. Ajay Vinzé – Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Costello – Đại học George Mason.

2024-06-20 Đại học Đông Á và Đại học George Mason_1

Theo thỏa thuận được ký kết, hai bên sẽ triển khai các hoạt động hợp tác về đào tạo và phát triển nghiên cứu. Cụ thể, Đại học Đông Á và Đại học George Mason sẽ cử giảng viên cùng tham gia vào các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu phát triển chuyên môn; trao đổi thông tin nhằm nâng cao công tác giảng dạy, phát huy năng lực sinh viên và nghiên cứu tại mỗi cơ sở đào tạo; tổ chức các hội nghị, khóa học ngắn hạn nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, các hoạt động trao đổi sinh viên đại học và sau đại học cũng sẽ được phối hợp tổ chức nhằm tăng cơ hội cho sinh viên Đại học Đông Á có được bằng học thuật Mason, bao gồm các cấp độ: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Đại diện phía trường Đại học George Mason, TS. Ajay Vinzé bày tỏ niềm vui mừng khi có cơ hội được hợp tác với trường Đại học Đông Á và khẳng định sẽ cố gắng thúc đẩy các hoạt động đào tạo quốc tế để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. 

2024-06-20 Đại học Đông Á và Đại học George Mason_2

Dịp này, hai bên cũng cùng nhau thảo luận và đưa ra các đề xuất để có thể mở rộng các chương trình trao đổi quốc tế, chương trình liên kết đại học và sau đại học khác. Lãnh đạo các bên cũng đề cập đến một số nội dung như học bổng, học phí, những chính sách ưu tiên cho sinh viên khi theo học. 

Được biết, Đại học George Mason (GMU) là một trong những đại học hàng đầu về nghiên cứu và là đại học công lập lớn nhất bang Virginia. Năm 2022, GMU được xếp hạng trong top 89 trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ (theo QS Ranking, 2022). Với nhiều điểm tương đồng trong khối ngành đào tạo cùng mục tiêu phát triển trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hợp tác giữa trường Đại học Đông Á và trường Đại học George Mason kỳ vọng sẽ mang đến nhiều thành quả tốt đẹp được cụ thể hóa bằng nhiều chương trình cụ thể và hiệu quả. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí