Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc với Đại học Đông Á

Đại học Đông Á vừa đón đoàn công tác Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam do Bí thư thứ nhất Ishii Chikahisa làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc vào ngày 11/6.

Cuộc gặp mặt giữa Ban giám hiệu Đại học Đông Á và đoàn công tác Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam được đánh giá sẽ mở ra hướng hợp tác triển vọng cho hai bên, đặc biệt dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi ra trường. 

2024-06-11 Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản thăm Đại học Đông Á_1

Tại buổi làm việc, ông Ishii Chikahisa – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá rất cao những thành tích mà Đại học Đông Á đã đạt được trong hợp tác Nhật Bản, cụ thể là công tác đào tạo tiếng Nhật, kết nối doanh nghiệp và tổ chức các chương trình thực tập, việc làm Nhật Bản.

Dịp này, phía Đại sứ quán đã giới thiệu về dự án EPA (Economic Partnership Agreement). Đây là dự án chính phủ hai nước dựa trên Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản về đào tạo điều dưỡng viên, chăm sóc viên làm việc trong lĩnh vực y tế Nhật Bản. Dự án hướng đến mục tiêu giúp ứng viên thi đỗ chứng chỉ quốc gia của Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng.

2024-06-11 Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản thăm Đại học Đông Á_2

Được biết, dự án có nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ứng viên tham gia dự án như: hỗ trợ học phí, chi phí sinh hoạt,... Nếu đỗ chứng chỉ quốc gia ngành điều dưỡng, các ứng viên có thể làm việc lâu dài, đổi sang visa dài hạn và được bảo lãnh gia đình sang Nhật Bản.

Gửi lời chào mừng ông Ishii Chikahisa đến thăm và làm việc với Đại học Đông Á, dịp này, lãnh đạo nhà trường cũng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản nói chung và Đại sứ quán nói riêng trong các hoạt động hợp tác quốc tế, bày tỏ kỳ vọng sẽ tiếp tục được quan tâm và hỗ trợ. Bên cạnh đó, Đại học Đông Á cũng đề xuất Đại sứ quán cùng nhà trường tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo chuyên đề nhân lực trong ngành y tế.

Trước đề xuất của Đại học Đông Á, ông Ishii Chikahisa cũng khẳng định hoàn toàn sẵn sàng phối hợp với nhà trường trong việc tổ chức các buổi nói chuyện, định hướng về chương trình EPA cho giảng viên và sinh viên. Ông cũng khuyến khích các đề xuất, ý tưởng của Đại học Đông Á trong việc thúc đẩy dự án EPA.

Hai bên sẽ tiếp tục thảo luận để triển khai các chương trình cụ thể trong thời gian tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí