Cô Park Hye Jin: Từ cơ duyên với ĐH Đông Á đến tâm huyết giúp sinh viên học tiếng Hàn

Cô Park Hye Jin – giảng viên phái cử của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc - đã có thời gian dài gắn bó với Đại học Đông Á. Đó là hành trình với nhiều tâm huyết của cô giáo người Hàn luôn mang một nguồn năng lượng tích cực đến giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á.

“Điều tôi cảm thấy vui là mình tiếp tục có cơ hội đồng hành cùng Đại học Đông Á để giúp sinh viên theo đuổi tiếng Hàn.” - Đó là niềm hạnh phúc của cô Park Hye Jin - giảng viên phái cử của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc khi có thêm thời gian làm việc tại Việt Nam và gắn bó với giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á.  

2024_NgonnguHanQuoc_1

Là hành trình đặc biệt của giảng viên phái cử tại Việt Nam

Kể từ 9/2021, với vai trò là giảng viên phái cử của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), cô Park tham gia cùng với đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á giảng dạy các học phần chuyên ngành tiếng Hàn cho các bạn sinh viên.

2024_NgonnguHanQuoc_2

Được biết, cô Park Hye Jin tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục tiếng Hàn tại Đại học Nữ sinh Ewha. Cô đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Hàn tại các trường Đại học Hàn Quốc như: Đại học Seokyeong, Đại học Ankara SejongHakdang,… và các trường Đại học tại Việt Nam.

Cô Park cũng cho biết, hiện tại KF đã phái cử giảng viên đến hơn 10 trường tại Việt Nam, trong đó Đại học Đông Á là trường ngoài công lập duy nhất.

Đến nhận công tác tại Đại học Đông Á trong vai trò là giảng viên phái cử, nhưng lịch làm việc của cô giáo thường trong trạng thái "kín". Gần 3 năm gắn bó với các bạn sinh viên ở đây, cô chia sẻ: “Chính sự yêu mến và kết quả tiến bộ của các khóa sinh viên đã là nguồn động lực để tôi thêm yêu và gắn bó với công việc này”.

Ngoài đảm nhận việc giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn, cô Park còn tham gia các buổi chia sẻ, định hướng và đồng hành cùng sinh viên trong rất nhiều cuộc thi và hoạt động khác.

Là giảng viên người Hàn luôn được sinh viên yêu quý

Đối với giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á, cô Park luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực trong mỗi buổi học và trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, cô Park còn có thể giao tiếp tốt tiếng Việt, nên sinh viên rất thích thú khi được trò chuyện song ngữ với cô. 

Là gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động của khoa, sinh viên Nguyễn Thị Xuân Ni kể khá nhiều kỷ niệm với người giảng viên đặc biệt này. “Em may mắn được gặp và học cô Park từ những ngày đầu tiên vào trường. Nhớ những ngày đầu làm quen với lớp, vì muốn nhớ hết tên sinh viên mà cô đã in tên tiếng Hàn và tiếng Việt của từng bạn đặt trên bàn.”, Xuân Ni dí dỏm nhắc về ấn tượng buổi học đầu với cô Park.

Xuân Ni chia sẻ, cô Park lúc nào cũng tươi cười và luôn là người động viên khi bạn tham gia vào các cuộc thi tại trường và các cấp. Điều này khiến bản thân Xuân Ni rất vui, cảm động và như được tiếp thêm năng lượng.

2024_NgonnguHanQuoc_3

Không chỉ có tinh thần nhiệt huyết trong giảng dạy, chính thái độ và cách làm việc chỉn chu, trách nhiệm của cô Park lại càng được đồng nghiệp trân quý và nể phục. Đối với cô, được làm việc ở Việt Nam giúp bản thân có thêm nhiều mối quan hệ, có nhiều người bạn mới, có thêm đồng nghiệp và còn là nhiều khóa sinh viên quốc tế.

Là mối lương duyên gắn bó với “nghề giáo” tại Đại học Đông Á

Được biết, vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á tiếp tục "đậu" dự án KF Global e-School của Korea Foundation (do TS. Phan Hoàng My Thương – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc là người trực tiếp thực hiện). Điều này cũng đồng nghĩa với việc cô Park sẽ ở lại đồng hành cùng Đại học Đông Á thêm 1 nhiệm kỳ nữa đến tháng 7/2025.

Kéo dài thời gian công tác, cô giáo Park bày tỏ niềm vui: “Thực tế tôi chỉ ở Việt Nam khoảng 1 năm, do trước đó vì đại dịch COVID-19 nên chỉ có thể dạy online ở Hàn Quốc. Đối với tôi, 1 năm là khoảng thời gian rất ngắn. Tôi đã hy vọng có thể tiếp tục được làm việc tại Đại học Đông Á và rất vui vì điều đó đã thành hiện thực.”

Như vậy, cùng với các giảng viên tại khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc, cô giáo người Hàn sẽ tiếp tục mang đến nhiều cơ hội giúp sinh viên theo đuổi tiếng Hàn một cách chuyên nghiệp. Cô Park cũng bật mí kế hoạch sắp tới của bản thân sẽ cùng với các thầy cô khác không ngừng phát triển bản thân và thử nghiệm những phương án giảng dạy mới cho sinh viên.

2024_NgonnguHanQuoc_4

Cô tin rằng, khi bản thân và các giảng viên trong khoa cùng dành nhiều tâm huyết sẽ có thể giúp sinh viên thực hành ngôn ngữ một cách hiệu quả. Với cô Park Hye Jin, Đại học Đông Á đã cho cô có thêm nhiều cơ hội để hỗ trợ sinh viên Việt Nam tiếp cận và sử dụng tiếng Hàn một cách thành thạo.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí