34 sinh viên đến từ 3 quốc gia hoàn thành xuất sắc chương trình gPBL IoT SICT 2024

Diễn ra từ ngày 19/02 đến ngày 27/02, 34 sinh viên đến từ Đại học Đông Á (Việt Nam), Học viện Shibaura (Nhật Bản) và Đại học Ming-Chi (Đài Loan) vừa hoàn thành xuất sắc chương trình gPBL (Global Project Based Learning). Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức tại Đại học Đông Á.

Chủ đề của sự kiện năm nay là IoT SICT 2024. Tại chương trình, 34 sinh viên đến từ Đại học Đông Á, Học viện Shibaura và Đại học Ming-Chi được chia thành 6 nhóm, thực hiện nghiên cứu cùng 1 đề tài dưới sự hướng dẫn của các trainer là các chuyên gia, giáo sư và giảng viên trong ngành.  

Sau 9 ngày cùng nhau thảo luận, lên ý tưởng, thiết kế, lập trình ứng dụng và chế tạo thử nghiệm, các nhóm đã tự tin trình bày sản phẩm vào buổi học cuối cùng được diễn ra vào sáng ngày 27/2.

Với đề tài “Smart Home”, qua việc ứng dụng công nghệ IoT bằng các phần mềm khác nhau, mỗi nhóm đã thiết kế chế tạo mô hình nhà thông minh và mang đến những phần trình bày sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh đầy ấn tượng. 

Được biết, là lần đầu tiên tham gia chương trình và cũng là lần đầu tiên đến Việt Nam, các bạn sinh viên đến từ Nhật Bản và Đài Loan đã vô cùng hào hứng và bày tỏ sự ấn tượng về khung cảnh và con người nơi đây. Sau khóa học, các bạn cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn đến sinh viên Đại học Đông Á khi đã nhiệt tình giới thiệu và hỗ trợ để các bạn có trải nghiệm thú vị về văn hóa Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi học cuối, bạn Mai Khắc Vinh - sinh viên năm 3 khoa CNKT Điện – Điện tử Đại học Đông Á cho biết: “Ngoài giờ học, các thành viên đã cùng nhau đi ăn và tham quan một số địa điểm tại thành phố Đà Nẵng. Được gặp gỡ, giao lưu với những người bạn quốc tế, chúng mình cảm thấy rất vui và may mắn”.

Thông qua sự kiện lần nay, cả 22 sinh viên khoa Công nghệ thông tin và Điện – Điện tử Đại học Đông Á đều hy vọng có thể được tham gia chương trình gPBL lần thứ 5 vì các bạn cho biết đã học được rất nhiều từ chương trình: vừa được bổ sung vốn ngoại ngữ, vừa được giao lưu văn hóa, đặc biệt là giao lưu học thuật với nhiều kiến thức chuyên ngành. 

Lần thứ 2 dẫn đoàn sinh viên sang tham gia chương trình tại Đại học Đông Á, thầy Lê Ngọc Tuyến đến từ Đại học Ming-Chi đánh giá: “Chương trình năm nay đã diễn ra tốt đẹp. Bản thân mình cảm thấy rất vui khi số lượng đăng ký tăng lên và dường như không khí hoạt động có phần sôi nổi hơn. Đồng thời, các bạn sinh viên đã chế tạo ra được những thiết bị IoT ứng dụng cao trong thực tế, đó cũng là những thành quả bước đầu của các bạn”.

Theo đó, các chuyên gia và các giáo sư đều tuyên dương sinh viên đã sử dụng kỹ năng làm việc nhóm rất tốt: có sự trao đổi kết nối với nhau rất tốt và phân chia công việc hợp lý trong từng thành viên trong nhóm. 

Chương trình gPBL là chương trình học tập qua dự án toàn cầu được triển khai tại Đại học Đông Á từ năm 2020 và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí