Đong đầy cảm xúc tại tuần lễ giao lưu sinh viên quốc tế giữa ĐH Đông Á & tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

Tuần lễ giao lưu quốc tế thú vị giữa sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản vừa kết thúc vào ngày 16/3.

Một tuần giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên đến từ các trường Đại học Waseda, Đại học Kanazawa (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản) là những phút giây vui tươi cùng nhau học hỏi và tìm hiểu văn hóa của hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản.

Khám phá Việt Nam qua văn hóa, ẩm thực và cảnh quan của Đà Nẵng

Ngay từ ngày đầu đặt chân đến thành phố Đà Nẵng, 5 tình nguyện viên là sinh viên đến từ các trường Đại học Waseda, Đại học Kanazawa đã được sinh viên Đại học Đông Á chào đón và hỗ trợ nhiệt tình.

Được biết, phần lớn sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình giao lưu lần này chủ yếu là sinh viên năm 1, năm 2. Tuy vậy, ở các bạn luôn là phong thái tự tin, thân thiện, xung phong đảm nhiệm vai trò cầu nối giới thiệu văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _1

Trở thành những hướng dẫn viên “bất đắc dĩ”, các bạn đã giúp những người bạn Nhật Bản thưởng thức ẩm thực Việt Nam và check-in nhiều điểm du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng như: chợ Hàn, Nhà thờ Con Gà, công viên APEC,… Đặc biệt, tại Bảo tàng Đà Nẵng, sinh viên Nhật Bản bày tỏ sự thích thú và ấn tượng khi được sinh viên Đại học Đông Á giới thiệu về lịch sử Việt Nam.

Hanami – Trải nghiệm văn hóa ngắm hoa Nhật Bản tại Đại học Đông Á

Bên cạnh việc tham gia các tiết học về văn hóa Nhật Bản tại các lớp, sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên tỉnh Ishikawa còn được cùng nhau thực hiện các nội dung trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. Hoạt động Hanami – Trải nghiệm ngắm hoa Nhật Bản diễn ra vào sáng ngày 15/3 đã thu hút đông đảo sinh viên chuyên ngữ và sinh viên không chuyên cùng tham gia.

Tại chương trình, sinh viên hai nước hào hứng tham gia các hoạt động mang đậm nét văn hoá truyền thống của Nhật Bản như: Trải nghiệm làm Dango, tham gia 1 số trò chơi dân gian Nhật Bản và trang trí cây điều ước,…

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _2

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _3

Là một trong những sinh viên không chuyên tham gia hoạt động lần này, Nguyễn Thị Thu Thảo – sinh viên năm nhất ngành Điều dưỡng chia sẻ: “Được giao lưu với sinh viên Nhật Bản làm em thấy ấn tượng với văn hóa nước bạn hơn và cảm thấy bản thân muốn cố gắng nhiều hơn, muốn đi đến Nhật Bản để trải nghiệm nhiều hơn nữa”.

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _4

Bịn rịn ngày chia tay sau một tuần gặp gỡ 

Sau một tuần gắn kết cùng sinh viên Đại học Đông Á với chuỗi hành trình khám phá văn hoá, ẩm thực và giao lưu thú vị, sinh viên Đại học Waseda và Đại học Kanazawa đã xúc động gửi lời cảm ơn vì đã cho các bạn một tuần đầy ắp kỷ niệm đẹp tại Việt Nam. Các bạn còn lưu giữ nhiều hình ảnh và chia sẻ cảm nhận của bản thân về từng nơi được đi qua, từng món ăn được thử tại buổi tổng kết diễn ra vào sáng ngày 16/3.

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _5

Cũng lần lượt chia sẻ tại buổi tổng kết, sinh viên Đại học Đông Á đã bày tỏ niềm hạnh phúc vì đã được gặp gỡ nhưng cũng là niềm luyến tiếc khi phải chào tạm biệt với những người bạn quốc tế. Hơn hết các bạn đều cảm ơn khoảng thời gian tuy không dài nhưng đã cho các bạn có những trải nghiệm thực tế quý báu, giúp bản thân chủ động và giao tiếp ngoại ngữ tự tin hơn.

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _6

Sau tất cả, các bạn đã dành tặng nhau những món quà ý nghĩa, những cái ôm bịn rịn, những cái bắt tay đi cùng những lời chúc và hẹn gặp lại một ngày không xa.

2024 - Giao lưu sinh viên Đại học Đông Á & sinh viên tỉnh Ishikawa, Nhật Bản _7

Được biết, hằng năm, Đại học Đông Á và tổ chức NPO Trellis Nhật Bản cùng phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá và học thuật, nhằm tăng cường sự hợp tác và giao lưu hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Chuỗi hoạt động hai bên tổ chức lần này đang còn tiếp tục với những nội dung khác như: Tuần học luyện thi năng lực tiếng Nhật và luyện phát âm tiếng Nhật cùng chuyên gia, Workshop về phương pháp biên soạn tài liệu chuẩn bị bài và ôn tập cho sinh viên,…

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí