Hợp tác triển khai giáo dục SDGs trong đại học

Ngày 27/4, Đại học Đông Á và Tổ chức The Most of Beautiful Tree, Hàn Quốc đã chính thức ký kết hợp tác triển khai giáo dục SDGs trong đại học và tạo dựng không gian văn hoá cho sinh viên.

Thoả thuận nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển mạng lưới trong trường học và chuẩn bị cho việc triển khai giáo dục SDGs – giáo dục vì sự phát triển bền vững trong tương lai. Trong đó, cùng với việc đồng tổ chức các hội thảo, nghiên cứu chung và các chiến dịch thu hút sự tham gia vào giáo dục SDGs trong cộng đồng sinh viên, hai phía cũng hướng đến xúc tiến thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng trường đại học tiên phong triển khai giáo dục SDGs” để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại buổi ký kết, tổ chức The Most of Beautiful Tree cũng dành trao suất tài trợ 10 triệu đồng cho “Quỹ Zero Waste 2024” của Khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Hàn Quốc ĐH Đông Á thực hiện các hoạt động vì môi trường.

Trong khuôn khổ hợp tác lần 2 này, trong 2 ngày 26 và 27/4, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã tham gia các hoạt động trong chuỗi Zero Waste bao gồm 2 workshop học thuật, trải nghiệm làm món ăn thuần chay và hoạt động làm sạch môi trường khu vực xung quanh khuôn viên trường. 

Được biết, Tổ chức The Most of Beautiful Tree, Hàn Quốc và Đại học Đông Á cũng đã ký kết văn bản hợp tác hướng tới phát triển bền vững và thiết lập cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường vào tháng 8/2021.

Từ sau ký kết đến nay, đã có rất nhiều chương trình được triển khai trong sinh viên như hoạt động định hướng dự án bảo vệ môi trường cùng chuyên gia tổ chức The Most of Beautiful Tree hướng dẫn, thực hiện làm website dự án và tham gia các chương trình thực tế dọn dẹp rác thải môi trường, làm sạch bãi biển,…

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí