Sinh viên năm 2 “ẵm” loạt giải thưởng tại cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn khu vực miền Trung

Vượt qua nhiều thí sinh đến từ các trường đại học khu vực miền Trung, đội dự thi trường Đại học Đông Á đã xuất sắc giành hàng loạt giải thưởng tại cuộc thi Hùng biện Tiếng Hàn do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức.

Ngày 26/10, cuộc thi hùng biện tiếng Hàn miền Trung vừa khép lại với thành tích đầy nổi bật đối với nhóm các thí sinh học tiếng Hàn dưới 2 năm của các sinh viên đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á:

  • Giải 2 đã thuộc về 2 SV: Đỗ Thị Quỳnh Anh - lớp KL21A1B và Đặng Hoàng Nữ - lớp KL21A2B
  • Giải 3 đã thuộc về 3 SV: Nguyễn Thị Thanh Thư - lớp KL21A2A, Nguyễn Thị Lệ - lớp KL21A2B và Dương Thị Khánh Ly - lớp KL21A1A

Được biết, cuộc thi hùng biện được Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức nhân kỷ niệm 576 năm ngày sáng tạo chữ Hàn (ngày Hangeul) và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Chung kết ngày 26/10 có sự góp mặt tranh tài của nhiều sinh viên các trường khác nhau tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Sau vòng loại hồ sơ diễn ra từ ngày 16/10, các thí sinh lọt vào vòng chung kết được chia thành 2 nhóm: nhóm thí sinh học tiếng Hàn dưới 2 năm và nhóm thí sinh học từ 2 năm trở lên. Mỗi thí sinh có 3 phút thuyết trình về chủ đề tương ứng với mỗi nhóm, cụ thể: “Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam”, “Văn hóa vui chơi giữa Hàn Quốc và Việt Nam”. Sau 3 phút, lần lượt các thí sinh sẽ nhận được câu hỏi liên quan đến chủ đề từ phía Ban Giám khảo.

Với nỗ lực tập luyện, chuẩn bị tốt cho cuộc thi cùng kế hoạch học tập hiệu quả mỗi ngày, dù chỉ mới năm 2 nhưng các bạn đã bản lĩnh thi đấu, tự tin hùng biện và xử lý tình huống để vượt qua hàng trăm thí sinh. Kết quả chung cuộc là minh chứng cho thấy quyết tâm theo đuổi đam mê, hoàn thành mục tiêu của các bạn từ khi lựa chọn và theo học ngôn ngữ Hàn tại Đại học Đông Á.

Trước đó, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, Đại học Đông Á cũng đã cọ xát tại rất nhiều cuộc thi trong và ngoài nhà trường. Cũng trong năm 2022, các bạn đã xuất sắc đạt 2 giải Ba cuộc thi hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 10 tại Việt Nam.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí