Nữ sinh năm 2 Đại học Đông Á tỏa sáng tại Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” toàn quốc lần thứ 23

Trong 02 ngày 24 và 25/5/2024 vừa qua, sinh viên Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên - đại diện đến từ trường Đại học Đông Á đã tham dự và đạt Giải Khuyến khích Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 23 diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” do Viện Khổng Tử - Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức thường niên. Cuộc thi dành cho sinh viên theo học ngôn ngữ Trung Quốc tại các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Năm nay, Vòng Chung kết Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 23 được tổ chức trong 02 ngày 24 và 25/5 đã thu hút 29 thí sinh đến từ 26 trường đại học và cơ sở đào tạo. Trong số đó, đại diện trường Đại học Đông Á có Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên – sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã tham gia tranh tài.

Với chủ đề “Cùng một thế giới, chung một mái nhà”, các thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi: Trả lời câu hỏi kiến thức chung, Hùng biện theo chủ đề và Trình diễn tài năng nghệ thuật.

Trong phần thi trả lời câu hỏi kiến thức chung, các thí sinh tiến hành trả lời 15 câu hỏi về văn hóa, lịch sử, đất nước con người Trung Quốc trong vòng 15 phút. Tại vòng thi Hùng biện, các thí sinh trình bày phần thi theo chủ đề cho trước nhằm thể hiện kỹ năng xử lí tình huống và khả năng vận dụng tiếng Trung Quốc của mình. Cuối cùng, tại vòng thi Tài năng, lần lượt các thí sinh thể hiện tài năng qua các tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật Trung Quốc.

Sinh viên Đại học Đông Á tại Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 23

Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên tự tin thể hiện tài năng hùng biện tiếng Trung tại cuộc thi

Sinh viên Đại học Đông Á tại Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 23_1

Nữ sinh Đại học Đông Á còn thể hiện tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật 

Với sự tự tin, bản lĩnh thể hiện kiến thức và kỹ năng trên sân khấu cùng sự điêu luyện trong kỹ thuật trình diễn đàn tranh và tài năng múa, thí sinh Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên đã đoạt giải Khuyến khích tại cuộc thi.

Sinh viên Đại học Đông Á tại Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 23_2

Được biết, Thảo Nguyên là gương mặt quen thuộc, tích cực tham gia nhiều cuộc thi của Khoa và Trường tổ chức như cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ và văn hóa, cuộc thi lồng tiếng Trung, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học,... Bên cạnh đó, Nguyên còn là sinh viên tài năng với khả năng nhảy múa, đánh đàn tranh, hát tiếng Trung,... Đặc biệt, vào đầu năm học 2023-2024, Thảo Nguyên cũng là 1 trong 6 sinh viên được đề cử tham gia chương trình học tập 1 học kỳ tại Trường Hoa văn Côn Minh với suất học bổng của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sinh viên Đại học Đông Á tại Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 23_3

Đến với cuộc thi lần này, Thảo Nguyên đã có dịp giao lưu, thể hiện niềm yêu thích và sự hiểu biết của mình đối với ngôn ngữ, văn hóa, tài năng nghệ thuật Trung Quốc. Hơn nữa, cuộc thi cũng mang đến cho cô gái nhỏ cơ hội gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kiến thức và kết nối bạn bè có chung đam mê theo đuổi ngôn ngữ Trung. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí