Lan tỏa thông điệp tích cực về ATGT, sinh viên ĐH Đông Á xuất sắc “ẵm” giải Nhì

Thể hiện đầy sinh động những kiến thức về Luật Giao thông qua các phần thi, sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á vừa xuất sắc mang về giải Nhì tại Hội thi “Thanh niên Đà Nẵng thượng tôn pháp luật – Chung tay xây dựng văn hoá giao thông năm 2023”.

Hội thi “Thanh niên Đà Nẵng thượng tôn pháp luật – Chung tay xây dựng văn hoá giao thông năm 2023” do Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức vào sáng ngày 17/12.

Hội thi với sự tham gia của các đội là đại diện đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, tranh tài ở 2 nội dung: (1) Thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về Luật An toàn giao thông (ATGT) đường bộ năm 2008 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; (2) Thi tiểu phẩm về các nội dung liên quan đến ATGT, thực trạng vấn đề ATGT và trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng nêu ra.

Đội thi Đại học Đông Á gồm có 9 thành viên, là các bạn sinh viên từ năm 2 đến năm 4 của khoa Luật. Không chỉ nắm vững kiến thức pháp luật và thể hiện đầy tự tin tại phần thi trắc nghiệm, sinh viên Đại học Đông Á còn mang đến hội thi một tiểu phẩm hấp dẫn, sinh động và đầy sáng tạo.

Được biết, tiểu phẩm được lấy ý tưởng từ thực trạng về hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông của thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, trong đó nổi lên là thực trạng đáng báo động khi ngày nay nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe máy, xe điện không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, đi vào đường cấm, đường ngược chiều,... Tiểu phẩm đã mang đến cho người xem những suy ngẫm về tác hại của tai nạn giao thông, đồng thời truyền tải những thông điệp sâu sắc, mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực trong việc "thượng tôn pháp luật" và "Xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh".

Tiểu phẩm "Hướng đến ánh bình minh"  của sinh viên Đại học Đông Á được đánh giá có tính đầu tư và ý nghĩa 

Sinh viên Đại học Đông Á tự tin thể hiện kiến thức về pháp luật tại vòng thi trắc nghiệm

Với nỗ lực thể hiện xuất sắc tại các phần thi, các bạn sinh viên Đại học Đông Á đã “về đích” với giải Nhì.

Ban tổ chức trao giải Giải Nhì cho đội thi Đại học Đông Á

Sinh viên Nguyễn Anh Tài – năm 3 ngành Luật kinh tế cho biết: “Cả đội đã dành 2 tuần để chuẩn bị cho phần thi, từ việc lên kịch bản, tham khảo ý kiến của thầy cô, tiến hành làm đạo cụ để phục vụ cho tiểu phẩm đến việc cùng nhau tìm tòi, thảo luận, học hỏi thêm những kiến thức về an toàn giao thông,… Tất cả các thành viên đều mong muốn mang đến những thông điệp ý nghĩa nhất nhằm lan tỏa tinh thần sống và làm việc theo pháp luật.”

Không chỉ là cơ hội giao lưu học hỏi, thông qua cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ trở thành những "đại sứ giao thông" tích cực để mọi người cùng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông góp phần hạn chế tối đa tai nạn và vi phạm ATGT vì sự an toàn của cộng đồng. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí