Hiệp hội bệnh viện tư nhân phủ Osaka giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á

Chiều ngày 23/2, sinh viên Đại học Đông Á đã có buổi gặp mặt với đoàn Hiệp hội bệnh viện tư nhân phủ Osaka (Nhật Bản), do đại diện Aijinkai làm trưởng đoàn. Tham gia giao lưu với đoàn lần này là sinh viên khóa 4 của chương trình thực tập điều dưỡng Aijinkai, Nhật Bản.

Đoàn Hiệp hội bệnh viện tư nhân Phủ Osaka đến thăm Đại học Đông Á lần này gồm 15 thành viên do đại diện Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai làm trưởng đoàn. Được biết, đại biểu tham gia trong đoàn đều là các giám đốc, người đại diện đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế,… thuộc phủ Osaka.

Đến tham quan phòng thực hành skillslab, đoàn đại biểu của Hiệp hội bệnh viện tư nhân Osaka đã dành thời gian giao lưu với sinh viên khóa 4 của dự án Aijinkai – chương trình thực tập ngành Điều dưỡng mà Đại học Đông Á đã triển khai hiệu quả nhiều năm nay.

Được biết, khóa 4 của dự án gồm 16 sinh viên sẽ bắt đầu học với các chuyên gia Nhật Bản từ tháng 10/2024 và dự kiến xuất cảnh vào đầu năm 2025.

Ngay sau khi làm quen với các bạn sinh viên Đại học Đông Á, đoàn đã được trực tiếp quan sát một tiết học thử tại skillslab do bà Miyamoto Noriko - Điều dưỡng trưởng, phụ trách đào tạo nhân sự nước ngoài, Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai giảng dạy.

Đây sẽ là một trong các tiết học thuộc chương trình đào tạo 6 tháng tại phòng thực hành kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản được đầu tư tại Đại học Đông Á, dành cho các bạn sinh viên tham gia chương trình Aijinkai.

Tại chuyến thăm lần này, đoàn cũng đã có buổi làm việc và trao đổi trực tiếp với thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á. Lãnh đạo nhà trường và các thành viên trong hiệp hội đã cùng nhau trao đổi về đào tạo ngành điều dưỡng, chương trình thực tập và làm việc mà Đại học Đông Á đang hợp tác với Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai.

Qua đây, thầy Lương Minh Sâm cũng hy vọng nhà trường có thể mở rộng kết nối với các đơn vị trong hiệp hội BV tư nhân phủ Osaka nhằm giúp sinh viên gia tăng các địa chỉ thực tập nghề nghiệp và làm việc tốt tại Nhật Bản mỗi năm bên cạnh sự hỗ trợ giảng dạy ngôn ngữ, kiến thức điều dưỡng Nhật và đầu tư cơ sở vật chất,…

Lần lượt trao đổi với Ban giám hiệu trường Đại học Đông Á, các thành viên của Hiệp hội cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với nhà trường và tiếp nhận sinh viên ngành điều dưỡng Đại học Đông Á sang thực tập và làm việc tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí