Trọn trải nghiệm - vẹn cảm xúc tại Tuần lễ giao lưu SV quốc tế ĐH Đông Á-Học viện ngoại ngữ Quảng Tây

Tuần lễ giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây vừa khép lại với nhiều cảm xúc. Bắt đầu từ ngày 2/7, sinh viên Việt Nam & Trung Quốc đã có cơ hội trải nghiệm các hoạt động giao lưu ý nghĩa và sôi nổi.

Vừa qua, Lễ bế mạc chương trình giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây đã được tổ chức. Được biết, tuần lễ giao lưu bắt đầu từ ngày 2/7 diễn ra xuyên suốt nhiều hoạt động giao lưu ngôn ngữ - văn hóa – nghệ thuật đặc sắc. Mỗi hoạt động đều để lại cho sinh viên Việt Nam – Trung Quốc những ấn tượng đẹp về nhau.  

Thú vị các buổi học múa hát của sinh viên chuyên & không chuyên

Tại trường Đại học Đông Á, các hoạt động nghệ thuật dường như rất đỗi quen thuộc với sinh viên. Trong khi đó, nghệ thuật cũng chính là “sở trường” của 50 sinh viên Học viện ngoại ngữ Quảng Tây tham gia giao lưu đợt này. Sự kết hợp ăn ý này đã giúp các buổi học múa và hát trở nên thú vị và đáng mong đợi hơn bao giờ hết.

Qua sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên là biên đạo múa tại TP. Đà Nẵng, sinh viên hai nước đã được trải nghiệm một lớp học múa chuyên nghiệp và đa sắc màu nghệ thuật. Lần đầu tìm hiểu về thể loại múa truyền thống Việt Nam, bạn Liu Fanduola – đoàn Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây bày tỏ sự thích thú: “Mình thấy múa truyền thống Việt Nam rất đặc sắc, có tính toàn diện và có nhiều thể loại. Được biết và thử một loại hình múa truyền thống của đất nước khác là một trải nghiệm khá thú vị.”

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_1

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_2

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của sự đa văn hóa và giao lưu quốc tế, việc sinh viên Đại học Đông Á được tiếp xúc với nét đặc sắc trong nghệ thuật của đất nước bạn giúp mở rộng tầm hiểu biết của bản thân về một phần nền văn hóa Trung Quốc. Cũng tại các buổi học này, sinh viên hai trường cùng tham gia nhiều hoạt động trao đổi, thảo luận sôi nổi.

Tìm hiểu nét độc đáo văn hóa Việt Nam – Trung Quốc qua các thử thách 

Ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Đại học Đông Á, những người bạn quốc tế đã chia sẻ sự ấn tượng về sự đón tiếp nhiệt tình và vô cùng thân thiện của sinh viên Đại học Đông Á. Ngoài các buổi học múa & hát, các buổi giao lưu văn hóa đã diễn ra trong không khí sôi nổi và thú vị góp phần khơi gợi sự hứng thú học tập, tăng cường khả năng giao tiếp ngôn ngữ của sinh viên. Tại đây, sinh viên Học viện ngoại ngữ Quảng Tây đã được giới thiệu và thưởng thức văn hóa ẩm thực Việt Nam; sinh viên Việt Nam đã thực hành, luyện tập đàm thoại với sinh viên Trung Quốc.  

Đặc biệt, các bạn còn được cùng nhau tham gia các thử thách là các trò chơi mang văn hóa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Trong đó có các trò chơi dân gian Việt Nam như: đọc bài vè tiếng Việt, trang trí nón lá Việt Nam,… rất được hưởng ứng. 

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_3

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_4

Thông qua các hoạt động này, sinh viên không chỉ được trao đổi, trò chuyện về những nét văn hóa đặc sắc mà còn có cơ hội thực hành, trau dồi thêm về từ vựng, phát âm, rèn luyện khả năng nghe hiểu và kỹ năng giao tiếp với người bản địa. Qua đây, sinh viên Trung Quốc cũng bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về văn hóa Việt Nam, đặc biệt về tính nhân văn mà các bạn cảm nhận sau một tuần học tập tại đây.

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_5

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật trong ngày chia tay

Ngày 05/7, chương trình biểu diễn và giao lưu nghệ thuật giữa trường Đại học Đông Á và Học viện Ngoại Ngữ Quảng Tây đã diễn ra với sự tham gia của 100 sinh viên hai nước. Tại chương trình, các bạn sinh viên đã mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, công phu và đầy ấn tượng. 

Những tiết mục mang nhiều giá trị văn hoá đặc sắc của sinh viên Trung Quốc không chỉ khiến các bạn sinh viên Đại học Đông Á thích thú mà qua đó còn khơi dậy niềm đam mê và tiếp thêm nhiều động lực để các bạn học tập tốt hơn trong hành trình sắp tới.

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_6

Trong khi đó, tiết mục “Vũ điệu kết đoàn” trở thành tiết mục ấn tượng nhất đối với sinh viên Trung Quốc khi được kết hợp với các bạn sinh viên Đại học Đông Á. Sự kết nối giữa các bạn sinh viên hai trường trong bài múa "Vũ điệu kết đoàn" không chỉ giúp tăng cường hiểu biết văn hóa mà còn tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho các bạn sinh viên.

Ngoài ra, điều nổi bật trong tiết mục này là những tà áo dài truyền thống xinh đẹp của Việt Nam được mặc bởi các sinh viên Trung Quốc. Các bạn đều cảm thấy hào hứng và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Đại học Đông Á trong trang phục này.

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_7

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_8

Ngay sau các tiết mục biểu diễn của chương trình giao lưu nghệ thuật, lễ tổng kết cũng diễn ra với nhiều chia sẻ đầy tình cảm trước giờ phút chia tay. Lần lượt các sinh viên Đại học Đông Á & Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây đã được đại diện hai trường trao chứng nhận tham gia chương trình.

Qua những buổi giao lưu, chia sẻ, các bạn sinh viên đã tích lũy nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa, đất nước, con người Trung Quốc. Đây cũng là dịp để sinh viên Đại học Đông Á có thể ứng dụng những kiến thức đã học và nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân. Những điều học được tại chương trình là động lực học tập và tạo ra nhiều cơ hội mới trong tương lai cho sinh viên.

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_9

2024-07 Giao lưu sinh viên quốc tế ĐH Đông á & Học viện NN Quảng Tây_10

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí