Đài NHK Nhật "bật mí" tips học tiếng Nhật hiệu quả từ dịch giả bộ sách "quốc dân" Minna no Nihongo

TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á, cũng là dịch giả của bộ sách "quốc dân" Minna no Nihongo vừa có bài chia sẻ thú vị thứ 2 về chủ đề "Học tiếng Nhật thế nào cho hiệu quả?" trên đài truyền hình Quốc gia Nhật Bản NHK.

Theo đó, cuộc trao đổi cởi mở cùng TS. Ngô Quang Vinh xoay quanh góc nhìn và câu chuyện của thầy về tiếng Nhật và việc học tiếng Nhật đã mang đến thật nhiều kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là nguồn cảm hứng học tập và quyết tâm theo đuổi ngôn ngữ thú vị này dành cho các bạn trẻ. Nhất là những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế quý báu trong học tập, công việc, cuộc sống từ một người thầy có thời gian dài sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

TS. Ngô Quang Vinh cũng dành lời "chúc các bạn đang và sẽ học tiếng Nhật có nhiều niềm đam mê với một ngôn ngữ tuy khó nhưng rất thú vị này" trên trang facebook cá nhân sau cuộc phỏng vấn với NHK.

Được biết, TS. Ngô Quang Vinh cũng chính là diễn giả tại buổi chia sẻ về chủ đề "bí kíp chinh phục kỳ thi năng lực Nhật ngữ JLPT" - một hoạt động được đón đợi nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 Đại học Đông Á diễn ra vào ngày 18/5 tới.

Đây là một tin vui dành riêng cho các bạn sinh viên ngành Ngôn Ngữ Nhật cũng như sinh viên khối không chuyên đang theo học tại trường Đại học Đông Á, khi Đại học Đông Á cũng là đơn vị đang có sinh viên theo học tiếng Nhật và có nguyện vọng sang Nhật làm việc nhiều nhất tại miền Trung với hơn 1000 SV đang học tiếng Nhật ở các cấp độ khác nhau từ N4 lên N2.

Cũng trong tháng 5/2024, TS. Ngô Quang Vinh cũng đã có bài phỏng vấn chia sẻ về quá trình biên dịch giáo trình "Minna no nihongo" và biên soạn “Bản dịch và Giải thích Ngữ pháp – Tiếng Việt”. Được biết, “Minna no nihongo” là giáo trình được sử dụng rộng rãi trong giới học tiếng Nhật ở Việt Nam.

Trước đó, vào cuối năm 2019, nhóm phóng viên Đài truyền hình NHK Nhật Bản cũng đã có mặt tại Đại học Đông Á để tiến hành các buổi ghi hình về kết quả hợp tác mô hình điều dưỡng giữa ĐH Đông Á và thành phố Yokohama, Nhật.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí