Sinh viên ĐH Đông Á tìm hiểu vai trò của vi sinh vật trong sản xuất bền vững

Sáng ngày 2/3, tại Đại học Đông Á đã diễn ra seminar học thuật “Vai trò của vi sinh vật trong sản xuất bền vững”. Sinh hoạt chuyên đề là cơ hội sinh viên khoa Thực phẩm cùng nhau tìm hiểu và thảo luận những vấn đề về sản xuất theo hướng bền vững.

Với vai trò ngày càng quan trọng của vi sinh vật đối với hầu hết các lĩnh vực sản xuất theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường ở Việt Nam và trên thế giới, seminar học thuật “Vai trò của vi sinh vật trong sản xuất bền vững” mang đến nhiều thông tin cần thiết cho sinh viên.

Dẫn dắt buổi seminar, TS. Trần Hòa Duân – Phó trưởng khoa Thực phẩm Đại học Đông Á đã mở đầu phần trình bày với những khái niệm liên quan như: vi sinh vật và sự phân bố của chúng, sản xuất bền vững và những đặc điểm của vi sinh vật phù hợp với sản xuất bền vững.

Nội dung phần chia sẻ đã chỉ ra rõ vai trò của vi sinh vật đối với sự sống, đặc biệt là vai trò của chúng với từng đối tượng trong sản xuất bền vững: môi trường, năng lượng cũ và năng lượng mới, vật liệu mới, sản xuất nông nghiệp, thực phẩm và đối với y dược.

20240203_UDA_Seminar_KhoaThucPham

20240203_UDA_Seminar_KhoaThucPham_1

Seminar đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, cung cấp cho sinh viên kiến thức về vai trò và ứng dụng của vi sinh vật đối với hầu hết các hoạt động sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường của con người; từ đó, hình thành và đề ra những kế hoạch để ứng dụng công nghệ vi sinh vào các hoạt động sản xuất trong tương lai.

Chương trình cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến chia sẻ, trao đổi về giữa giảng viên và sinh viên.

20240203_UDA_Seminar_KhoaThucPham_2

Được biết, Khoa Thực phẩm Đại học Đông Á sẽ tổ chức seminar học thuật hàng tháng nhằm kịp thời mang đến những kiến thức phù hợp với thực tiễn nhất dành cho sinh viên ngành công nghệ thực phẩm, dinh dưỡng và nông nghiệp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí