Thích thú trước những màn hùng biện tiếng Anh của “English Master Speakers”

Cuộc thi “English Master Speakers” 2024 vừa khép lại vào chiều ngày 20/4 với giải Nhất thuộc về thí sinh Hồ Anh Tài – Sinh viên năm nhất trường Đại học Đông Á.

“English Master Speakers” là cuộc thi được Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh Đại học Đông Á tổ chức, đã thu hút đông đảo sinh viên, học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP.Đà Nẵng đăng ký tham gia.

Chương trình EMS 2024 cũng đón nhận sự đồng hành đến từ các trung tâm Anh ngữ lớn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

20240420 Hùng biện tiếng Anh_1

Với chủ đề thú vị “Gen Z and skills for the future”, cuộc thi đã trải qua 2 vòng thi sôi nổi và hào hứng với nhiều quan điểm được thể hiện thông qua tư duy phản biện và khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát.

Ở vòng sơ khảo, các thí sinh đã quay 1 video hùng biện tiếng Anh về chủ đề của cuộc thi. Không chỉ trau chuốt trong việc thể hiện phần nói Tiếng Anh mà các thí sinh còn được đánh giá có sự đầu tư nghiêm túc và sáng tạo trong bài thi của mình.

Sau vòng sơ khảo, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào chung kết diễn ra vào chiều ngày 20/04. Trước đó, các thí sinh cũng tiến hành bốc thăm đề tài để chuẩn bị phần thi của mình tại vòng “về đích”. Ở vòng này, Ban tổ chức đưa ra 10 quan điểm về chủ đề “Gen Z And Skills For The Future”, và mỗi thí sinh đều nhận được sự hỗ trợ từ một mentor.

20240420 Hùng biện tiếng Anh_2

Vòng chung kết diễn ra 3 phần, trong đó: Phần 1 - Phần giới thiệu bản thân, Phần 2 - Hùng biện theo chủ đề đã bốc thăm. Sau phần hùng biện của tất cả các thí sinh, Ban giám khảo chọn ra 3 thí sinh cao điểm nhất để đi tiếp vào Phần 3 – Phần trả lời câu hỏi. Được biết, mỗi thí sinh trả lời 1 câu hỏi cho trước và 2-3 câu hỏi phụ trong quá trình trả lời câu hỏi chính từ BGK liên quan đến phần hùng biện của thí sinh. 

20240420 Hùng biện tiếng Anh_3

Với kỹ năng sử dụng tiếng Anh cùng lập luận sắc bén, cậu sinh viên năm nhất ngành ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á - Hồ Anh Tài đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả để giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi. 

Đặc biệt, vòng chung kết còn có sự xuất hiện của thí sinh lớp 8 đến từ trường Hermann Gmeiner Đà Nẵng. Không dừng chân ở top 10, thí sinh nhỏ tuổi nhất – Trần Hoàng Nam đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng và xuất sắc mang về Giải Nhì chung cuộc.

20240420 Hùng biện tiếng Anh_4

20240420 Hùng biện tiếng Anh_5

Cũng nằm trong top 3 của cuộc thi, sinh viên Nguyễn Đăng Lộc với khả năng hùng biện ấn tượng và đầy tự tin đã giúp bạn vượt qua 7 ứng viên còn lại và giành giải Ba chung cuộc.

Tại chương trình, Ban giám khảo đều đánh giá cao nỗ lực và tài năng của tất cả các thí sinh để cùng tạo nên một cuộc thi gay cấn, đầy thú vị. Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “English Master Speakers” 2024 không chỉ là nơi thể hiện kỹ thuật hùng biện xuất sắc, mà còn là cơ hội để học sinh, sinh viên phát triển kỹ năng, rèn bản lĩnh và truyền cảm hứng học tiếng Anh cho tất cả mọi người. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí