Giáo sư Nhật Bản định hướng nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á

“Phương pháp xây dựng kế hoạch nghiên cứu và đề cương nghiên cứu” là nội dung vừa được GS. Ishiguro Kei – Viện nghiên cứu Ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản chia sẻ với giảng viên, sinh viên Đại học Đông Á tại buổi workshop “Định hướng nghiên cứu khoa học” vào chiều ngày 12/1 vừa qua.

Buổi workshop được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, ký kết về trao đổi học thuật giữa Viện nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản với Đại học Đông Á.  

Tham gia chương trình có đông đảo giảng viên và sinh viên các khóa đang theo học tại ngành ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á.

Chia sẻ về vấn đề “Phương pháp xây dựng kế hoạch nghiên cứu và đề cương nghiên cứu”, GS. Ishiguro Kei đã có những trao đổi gần gũi, những gợi ý cụ thể và thiết thực cho sinh viên. Ngoài định hướng những điểm cơ bản như "Làm thế nào để xác định đề tài nghiên cứu của bản thân?", Giáo sư Ishiguro Kei còn chia sẻ với các sinh viên năm cuối về chủ đề "Nghiên cứu khoa học và định hướng học Sau đại học", qua đó giúp sinh viên có sự chuẩn bị kỹ hơn cho con đường tương lai của mình.

GS. Ishiguro Kei định hướng & chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu

Theo TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á, Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật: “Tại buổi workshop này, ngoài ý nghĩa mang đến cho sinh viên, lần gặp gỡ với GS. Ishiguro Kei cũng giúp giảng viên khoa nâng cao các kỹ năng học thuật và hướng tới việc đồng nghiên cứu với các giáo sư hàng đầu của Nhật Bản.”

TS. Ngô Quang Vinh tham gia trao đổi về những nội dung liên quan đến định hướng nghiên cứu cho sinh viên

Được biết, Viện nghiên cứu ngôn ngữ Quốc gia là Viện Nghiên cứu Quốc ngữ được thành lập vào năm 1948. Với bề dày kinh nghiệm trong việc tìm hiểu ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Nhật, workshop lần này chính là cơ hội quý để sinh viên có thể tích lũy nhiều kiến thức phục vụ quá trình học tập và nghiên cứu. Đây cũng là dịp để Đại học Đông Á trao đổi sâu hơn về các hoạt động hợp tác tiềm năng với Viện nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí