Chính thức khởi động cuộc thi khởi nghiệp "UDA start up innovation 2024"

Sáng 14/6, Đại học Đông Á tổ chức Lễ phát động Cuộc thi UDA start up innovation 2024. Đây là cuộc thi khởi nghiệp lần thứ 3 được tổ chức, dành cho sinh viên ở tất cả các khối ngành đào tạo tại trường.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên Nhà trường. Bên cạnh đó, kết nối doanh nghiệp với sinh viên, tạo cơ hội cho các dự án tiềm năng gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư. Đồng thời, tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai thành công thành các Startup.

Phát động cuộc thi, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á mong muốn, qua cuộc thi, sinh viên có thể phát triển năng lực của mình, từ vận dụng kiến thức, kỹ năng, đưa ra sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của thực tiễn, đến hiện thực hóa ý tưởng, hình thành dự án khởi nghiệp, không chỉ để tham dự cuộc thi mà còn mang lại giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó, phiên chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các doanh nghiệp khởi nghiệp là đối tác và cựu sinh viên nhà trường; phiên toạ đàm, đối thoại trực tiếp giữa ban cố vấn khởi nghiệp với các bạn sinh viên/nhóm dự án đang triển khai và ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp là những sự kiện được đông đảo các sinh viên quan tâm.

Tại chương trình, Ông Nguyễn Viết Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nghiệp thành phố Đà Nẵng đã có những ý kiến đóng góp nhằm khơi dậy “tinh thần khởi nghiệp” trong sinh viên. Ông cũng chia sẻ: “Đà Nẵng đã và đang xây dựng, đề xuất Quốc hội ban hành các cơ thế đặc thù trong lĩnh vực khởi nghiệp. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận các chính sách ưu đãi về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ,... trong đó, cơ hội về tiếp cận vốn sẽ rộng mở đối với các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á khẳng định, Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đưa các ý tưởng khởi nghiệp trở thành những dự án khởi nghiệp. Trong thời gian tới, Trường Đại học Đông Á sẽ hướng tới xây dựng chiến lược phát triển Trường Đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại thành phố Đà Nẵng.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, phát triển tư duy sáng tạo, giúp sinh viên trường Đại học Đông Á có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng và khẳng định bản lĩnh khởi nghiệp, có kỹ năng kêu gọi vốn, kỹ năng thuyết trình dự án để phát triển và hoàn thiện dự án của mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí