Đại học Đông Á tổ chức Hội thi Tiếng hát học đường 2024 dành cho học sinh THPT TP Đà Nẵng

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội văn hoá ẩm thực Tết Quảng Đà năm 2024, Đại học Đông Á đăng cai và tổ chức Hội thi Tiếng hát học đường 2024 dành cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Lần đầu tiên được tổ chức, Hội thi Tiếng hát học đường 2024 được mang chủ đề “Giai điệu tuổi xuân”, thu hút sự tham gia dự thi của 50 tiết mục tài năng nghệ thuật đến từ các bạn học sinh ở 18 trường THPT tại Đà Nẵng.

Hội thi được diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 2/2 – 6/2, tại không gian Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Tết Quảng Đà – Bờ Đông chân cầu Sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Nẵng. Có 8 tiết mục tài năng tham gia dự thi tại đêm khai mạc Hội thi vào tối ngày 2/2.

Phát biểu khai mạc hội thi Tiếng hát học đường 2024, TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết, “Là một trường đào tạo nhân lực chất lượng cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, ĐH Đông Á không những trăn trở trong việc đào tạo SV giỏi chuyên môn, kỹ năng, có trách nhiệm cộng đồng mà còn ở việc giáo dục SV thông qua con đường âm nhạc, hướng đến nhận diện của một người SV thế hệ mới phát triển toàn diện, sống tử tế, làm việc tốt và sẵn sàng hội nhập.

Hội thi Tiếng hát học đường 2024 không những là một hoạt động đa dạng trong Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Tết Quảng Đà, mà còn là một sân chơi đầy sắc màu, là dịp để phát hiện sớm và nuôi dưỡng tài năng trong các hoạt động văn hoá nghệ thuật, góp phần tạo thêm mảng màu sinh động trong hành trình Đà Nẵng hướng trở thành thành phố sự kiện - lễ hội.”

Tại chương trình đêm khai mạc lễ hội, hơn 40 giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á đã tham gia trình diễn thời trang áo dài với bộ sưu tập áo dài mang tên “Mỳ Quảng” của nhà thiết kế Huệ Thi. Trong chuỗi hoạt động tại lễ hội, sinh viên Đại học Đông Á cũng tham gia phần thi gói bánh chưng, trải nghiệm văn hoá ẩm thực và các hoạt động Tết đa dạng tại chương trình.

Được biết, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Tết Quảng Đà năm 2024 do UBND quận Sơn Trà phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Quảng Nam tổ chức. "Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà năm 2024" gồm có 2 phần: Phần Lễ hội và Ẩm thực (từ ngày 2-2 đến 6-2-2024) và phần Hội hoa xuân và Ẩm thực (từ ngày 7-2 đến 17-2-2024).

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí