Đại học Đông Á tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và TN, sinh viên lần thứ X, năm 2024

Đại học Đông Á tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024 - khu vực II.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024 được diễn ra ở 3 khu vực. 

Trong đó, ở khu vực II (miền Trung - Tây Nguyên), Đại học Đông Á là một trong 2 trường đại học được đề cử tham gia chương trình, được dự kiến tổ chức từ ngày 16/5 - 28/5 tại Nhà văn hoá Binh đoàn 15 (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Lễ Khai mạc liên hoan khu vực II được diễn ra vào 19h00 ngày 20/5/2024.

ThS. Trần Hoàng Em - Trưởng đoàn Đại học Đông Á tham gia liên hoan lần này cho biết, toàn đội đang hăng say tập luyện các tiết mục cho đêm diễn dự kiến vào ngày 21/5 tới. Với gần 50 nhân sự được đánh giá là các nhân tố tài năng, ưu tú về nghệ thuật, hiện là giảng viên, sinh viên và cả học sinh THPT tại các trường kết nghĩa, đoàn Đại học Đông Á dàn dựng và biểu diễn 6 tiết mục trong chương trình gồm các phần Ca - Múa - Nhạc đa sắc màu về nội dung và hình thức thể hiện. 

Tại Đại học Đông Á, phát triển các hoạt động văn hoá, nghệ thuật sinh động cũng là một nội dung thuộc chương trình giáo dục thông qua con đường âm nhạc mà nhà trường xây dựng cho sinh viên nhiều năm nay. Cùng với các chương trình nghệ thuật quy mô, các sân chơi nghệ thuật cuối tuần của sinh viên các khoa, ngành cũng được diễn ra đầy hứng khởi và duyên dáng vào tối thứ 6 hằng tuần tại sân trường.

Đặc biệt, nhà trường cũng dành nhiều suất học bổng tài năng nghệ thuật - thể thao cho các tân sinh viên ưu tú đạt giải cao tại các cuộc thi cấp quốc gia trở lên trong mùa tuyển sinh và nhập học 2024 này. Cụ thể, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á 2024 dành đến 50 suất học bổng toàn phần và 30 suất học bổng bán phần cho thí sinh tài năng ở các lĩnh vực nghệ thuật và thể thao khi nhập học tại trường.

Được biết, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X năm 2024 tại Khu vực I vào tối 8/4 tại TP. Hồ Chí Minh. Liên hoan là một phong trào văn hoá, văn nghệ có ỹ nghĩa chính trị sâu sắc, đồng thời là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tăng cường giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa Lực lượng vũ trang với thanh niên, sinh viên toàn quốc.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí