ĐH Đông Á hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng CTĐT

Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả của các chuyên gia đánh giá cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Đông Á đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục (KĐCLGD) – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài vào ngày 24/7.

Được biết, vào ngày 20/11/2023, Đại học Đông Á cũng đã nhận quyết định và chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2, đạt 99/111 tiêu chí, chiếm tỉ lệ 89,2% các tiêu chí đạt yêu cầu theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. Trong đó, Nhà trường được đánh giá cao ở 2 lĩnh vực đảm bảo chất lượng là quản trị về chiến lược và quản trị về hệ thống; 100% tiêu chuẩn đạt yêu cầu.

Từ ngày 19-24/7, Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài ở 8 chương trình đào tạo (CTĐT) gồm: CTĐT chính quy trình độ đại học các ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Điều dưỡng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Luật kinh tế, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô và CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.

Lễ khai mạc được Đại học Đông Á phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức vào ngày 19/7.  

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài khảo sát chính thức tại Đại học Đông Á

Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài các CTĐT của các Đoàn Chuyên gia ĐGN tại Nhà trường diễn ra từ ngày 19/7 đến hết ngày 24/7/2024. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã triển khai các hoạt động nghiên cứu hồ sơ minh chứng các tài liệu liên quan, phỏng vấn và thảo luận với 06 nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các đơn vị có CTĐT được đánh giá, khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu chuẩn chất lượng.

Các hoạt động của Đoàn chuyên gia ĐGN trong đợt khảo sát tại Đại học Đông Á

Tại phiên Bế mạc diễn ra vào ngày 24/7, các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức của trường Đại học Đông Á.

Tham dự phiên bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội, GS.TS Nguyễn Quý Thanh - Trưởng đoàn và các thành viên trong Đoàn; Về phía Trường Đại học Đông Á có thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Trọng Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực và các thành viên Ban Giám hiệu, thành viên Hội đồng tự đánh giá các CTĐT, đại diện lãnh đạo các đơn vị phụ trách các CTĐT được đánh giá, lãnh đạo đơn vị chuyên trách về đảm bảo chất lượng và giảng viên của Nhà trường.

Thay mặt đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS.TS Nguyễn Quý Thanh cảm ơn sự đón tiếp chân tình, chuẩn bị hồ sơ, minh chứng, hỗ trợ thông tin và công tác hậu cần một cách chu đáo.

Đoàn đánh giá ngoài đã nêu ra những điểm mạnh, hạn chế cụ thể và tư vấn cho nhà trường nhằm cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục. Dựa trên kết quả khảo sát, đoàn đánh giá cao về việc tiếp cận phát triển chương trình đào tạo hiện đại, tiếp cận năng lực chung và năng lực chuyên môn; các module làm tăng sự linh hoạt các kỹ năng cụ thể cho người học của Đại học Đông Á. Bên cạnh việc đảm bảo đội ngũ giảng viên theo yêu cầu chương trình đào tạo, nhà trường đã nỗ lực bảo đảm yêu cầu về cơ sở vật chất. Trang thiết bị thực hành, tài nguyên được đánh giá có đầu tư, đáp ứng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, Đại học Đông Á rất chú trọng tổ chức đào tạo và các hoạt động giáo dục làm tăng thêm kiến thức, kỹ năng, rèn luyện đạo đức cho sinh viên và tỷ lệ có việc làm của sinh viên duy trì ở mức cao.

Đại diện đoàn chuyên gia ĐGN trình bày báo cáo

Bên cạnh đó, đoàn cũng đưa ra các kiến nghị nhằm giúp Đại học Đông Á có những kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo của trong thời gian tới như: module hóa CTĐT và chuyển hóa theo khung năng lực, cải thiện phong phú các phương pháp đánh giá lớp học, đánh giá chuẩn đầu ra; đảm bảo gắn kết cấu trúc của chương trình đào tạo, tích hợp để hướng đến tính tổng thể,…

Thay mặt lãnh đạo trường, TS. Đỗ Trọng Tuấn bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra những đánh giá toàn diện, khách quan nhất đối với trường Đại học Đông Á. Nhà trường luôn xác định đánh giá, kiểm định chất lượng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đây cũng dịp rất ý nghĩa và giá trị để Đại học Đông Á phát huy các thế mạnh, khắc phục những điểm còn tồn tại và tìm ra những giải pháp thực tiễn để tiếp tục khẳng định giá trị của mình với xã hội. Nhà trường cam kết sẽ xây dựng và triển khai ngay kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn, tiếp tục có những cải tiến chất lượng trong thời gian tới để ngày càng nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.   

Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Tạ Thị Thu Hiền ghi nhận và cảm ơn tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia ĐGN. Bà cũng cảm ơn nhà trường và các đơn vị, các khoa phụ trách CTĐT được đánh giá, các đơn vị và cá nhân đã có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động và tích cực góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn nhà trường quan tâm có các giải pháp phù hợp để tiếp tục nâng cao chất lượng các CTĐT, đưa trường Đại học Đông Á phát triển hơn nữa như các khuyến nghị mà Đoàn ĐGN đã báo cáo tại phiên bế mạc.

Kết thúc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài, đại diện các bên: Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm và trường Đại học Đông Á đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài các chương trình đào tạo của nhà trường.

Các đại diện ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí