Sinh viên ĐH Đông Á tiếp tục “ghi tên” trên bảng thành tích cuộc thi K-Food Festival

Về đích với 2 Giải Ba, Nguyễn Hữu Quốc và Nguyễn Thị Trang tiếp tục “ghi tên” vào bảng thành tích của sinh viên ĐH Đông Á tại cuộc thi K-Food Festival 2022.

Chiều 16-12, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi K-FOOD Festival 2022. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2022).

Cùng mang đến chung kết cuộc thi với những món ăn hoàn thiện mang tính sáng tạo và ứng dụng cao, cả 2 "đầu bếp" trẻ đến từ ngành Quản trị nhà hàng & Dịch vụ ăn uống - Khoa Du lịch Đại học Đông Á đã rinh về 2 giải Ba chung cuộc:

  • SV Nguyễn Hữu Quốc - Lớp RB20A1B với món ăn dự thi: “Miến trộn và Miến cuộn rong biển chiên giòn”
  • SV Nguyễn Thị Trang - Lớp RB20A1A với món ăn dự thi: “Mì xào Kim Chi và Bánh xèo thập cẩm Hàn Quốc”

“Bên cạnh việc thể hiện những gì đã được học và tìm tòi, em cũng đã được gặp gỡ, học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ nhiều anh chị đầu bếp tại các khách sạn lớn. Cuộc thi này là một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật ẩm thực của bản thân.” – SV Trang chia sẻ sau cuộc thi.

Đây cũng là 2 gương mặt tiếp nối thành tích của sinh viên Đại học Đông Á tại sân chơi này. Trước đó, Lê Đức Thành – SV Khoa Du lịch cũng đã giành giải Nhất của cuộc thi K-Food 2021.

Được biết, cuộc thi K-Food Festival 2022 do Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức với chủ đề “Món ăn Hàn Quốc nấu bằng sợi mì và bánh Jeon Hàn Quốc” đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê nấu ăn và yêu thích văn hoá Hàn Quốc nói chung, văn hoá ẩm thực Hàn Quốc nói riêng.

Thông qua vòng sơ loại, có 11 đội tham dự tranh tài tại vòng nấu ăn trực tiếp diễn ra vào ngày 16/12 và ra mắt các món ăn Hàn Quốc phong phú như mì sợi, mì lạnh, miến xào thập cẩm, bánh Jeon kimchi, bánh Jeon hải sản.... 

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các thí sinh đã có sự đầu tư nghiêm túc, tìm hiểu kỹ lưỡng chủ đề và thể hiện tốt từ khâu chọn món ăn, chuẩn bị nguyên liệu, quá trình nấu chuyên nghiệp, trang trí, trình bày đẹp mắt và cả tính ứng dụng của món ăn; các món ăn tham dự cuộc thi đã thể hiện được sự đặc trưng, độc đáo của món ăn Hàn Quốc.

Lần thứ 3 được tổ chức tại Đà Nẵng, cuộc thi K-FOOD Festival đã dần trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ có chung niềm đam mê đối với ẩm thực nói chung, đặc biệt là ẩm thực của đất nước Hàn Quốc nói riêng.