“Triệu tym” với những “tin nhắn” từ cựu SV ở nước ngoài cho ngày tốt nghiệp

Liên tiếp những dòng chia sẻ đầy hân hoan được gửi về từ các nước dành cho sinh viên khoá tốt nghiệp 2024 Đại học Đông Á.

Đó là một chút trao gửi của các cựu sinh viên Đại học Đông Á đang làm việc tại nước ngoài, và cả của các bạn sinh viên cùng khoá đang tham gia internship chưa kịp chung vui trong ngày tốt nghiệp.

“Tin nhắn” tân khoa từ xứ sở mặt trời mọc

Dương Trí Hoàng - Sinh viên K20 ngành CNKT Xây dựng, đang tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp tại Công ty ASAI, Nhật Bản. Từ Nhật Bản, Hoàng dành nhiều tâm sự cho ngày tốt nghiệp của khoá học của mình và các bạn.

“Xin được gửi lời chúc mừng đến tất cả các bạn K20 trong khóa tốt nghiệp năm nay. Dù hiện tại mình đang tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản và không thể trực tiếp tham gia buổi lễ tốt nghiệp này, mình vẫn luôn dõi theo và cảm thấy vô cùng tự hào về những gì chúng ta đã đạt được.

Mình hy vọng rằng, dù mỗi người trong chúng ta sẽ đi trên những con đường khác nhau sau ngày hôm nay, nhưng tình bạn và những kỷ niệm tại ngôi trường này sẽ luôn là hành trang quý giá theo suốt cuộc đời. Chúc tất cả chúng ta luôn giữ vững tinh thần học hỏi, không ngừng phấn đấu và đạt được những thành công lớn trong tương lai, chúc mừng tất cả các bạn trong ngày lễ Tốt nghiệp này. Mong rằng chúng ta sẽ sớm gặp lại và chia sẻ với nhau những trải nghiệm và thành công mới."

“Tín hiệu” hội nhập từ cựu sinh viên ở Philippines

Từ Philippines, Nguyễn Thuỳ Ngân – cựu sinh viên xuất sắc toàn khoá của ngành Ngôn ngữ Trung K19 cũng “bật mí” là “dù đã trở thành cựu sinh viên được 1 năm rồi nhưng mà vẫn luôn dành sự quan tâm dõi theo các hoạt động của khoa, của trường như một thói quen”. Chứng kiến các bạn sinh viên khoá sau rộn ràng trong lễ Tốt nghiệp, Thuỳ Ngân đã thốt lên “ôi nhanh quá, thế mà em đã tốt nghiệp được 1 năm rồi”.

Thuỳ Ngân cũng dành lời chúc thành công và hạnh phúc, “chân cứng đá mềm” đến các tân kỹ sư và tân cử nhân 2024 sau quãng thanh xuân tươi đẹp được học tập và trưởng thành tại Đại học Đông Á; và mong rằng với những cơ hội việc làm tuyệt vời mà nhà trường đã đem đến thì hi vọng các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ có hướng đi cũng như lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Chọn Philippines để phát triển nghề nghiệp ngay khi ra trường, Thuỳ Ngân chia sẻ, “Sự chuẩn bị “ổn áp” trong suốt khoá học tại Đại học Đông Á đã giúp em không quá khó để làm quen và bắt nhịp với môi trường làm việc mới. . Những kiến thức chuyên môn cũng như sự trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và ngôn ngữ ở những năm đại học đã giúp bản thân dễ dàng nắm bắt, học hỏi và linh hoạt xử lý trong công việc cũng như tự tin, hào hứng và sẵn sàng đón nhận những thách thức khi bước vào thế giới việc làm đa dạng.”

“Nhả vía” học bổng từ Rumani

Từ Rumani, cựu sinh viên Nguyễn Trương Phương Tin - thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn 2023, hiện đang theo học thạc sĩ với suất học bổng Thạc sĩ tại Rumani theo Hiệp định năm 2023 từ Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Từ Rumani xa xôi, mình xin gửi lời chúc chân thành nhất đến tất cả mọi người vì những sự cố gắng, miệt mài và kiên trì đến giờ phút hiện tại để được hưởng một thành quả vô cùng đáng giá. Có thể nói tốt nghiệp là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người và cũng là một nền tảng tốt để chúng ta phát triển tương lai phía trước.”

Sau lời chúc mừng, Phương Tin cũng dành những chia sẻ đầy chân thành về “hậu tốt nghiệp”. “Việc tốt nghiệp của hiện tại không phải là bạn sẽ ngừng lại việc học hỏi và bắt đầu cuộc sống vô lo hơn đâu. Vì khi ta ra ngoài đi làm, sẽ có những áp lực, nỗi lo lớn hơn nữa. Vì vậy, dù mình biết các bạn đã chuẩn bị từ sớm, mình vẫn mong các bạn luôn chuẩn bị tốt tâm lý, kỹ năng, kinh nghiệm và tìm được công việc tốt, phù hợp với thế mạnh của bản thân, phát triển nghề nghiệp và cống hiến cho xã hội.”

Phương Tin cũng dành lời khuyên đến “với những bạn muốn khám phá bản thân, phát triển hơn trên con đường giáo dục và khám phá sâu hơn ngành học của mình, các bạn nên học lên cao học bằng cách tìm kiếm các học bổng ở trong nước hoặc nước ngoài. Tin mình đi, đây chắc chắn sẽ là một quyết định không bao giờ bạn phải hối hận đâu!.”

---

Lễ Tốt nghiệp năm 2024 đợt 1 của Đại học Đông Á diễn ra trong 2 ngày với 4 phiên tổ chức trọng thể qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đợt này, Nhà trường vinh danh và trao bằng tốt nghiệp cho 1.250 tân kỹ sư, cử nhân ở 20 ngành đào tạo bậc đại học thuộc các khối Kinh tế, Sư phạm, Sức khoẻ, Ngôn ngữ.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí