Dự án: Du lịch trải nghiệm "Thế giới" người khiếm thị

Cuộc thi "Ý tưởng có lượt vote - share nhiều nhất"

Mã số dự thi: KN.005

Bài dự thi của nhóm: Sharing Heart

  1. Lê Văn Dũng
  2. Lê Tấn Ngọc
  3. Hà Anh Phương
  4. Vũ Huỳnh Mai Vi

Đơn vị: khoa Quản Trị

DỰ ÁN: DU LỊCH TRẢI NGHIỆM "THẾ GIỚI" BÓNG TỐI

Thông điệp truyền tải: Ai cũng có quyền được lao động và được hạnh phú

MÔ TẢ DỰ ÁN:

Đây là dự án khởi nghiệp xã hội, đề cao tính nhân văn, mô hình du lịch tích hợp nhiều dịch vụ: quán ăn với đồ ăn do người khiếm thị nấu, quán coffee với thức uống do người khiếm thị pha chế, dịch vụ massage do người khiếm thị thực hiện, cửa hàng bán đồ lưu niệm với những món đồ handmade do người khiếm thị làm. 

Điều đặc biệt nhất đó là mô hình trải nghiệm “Thế giới của người khiếm thị” bên trong khu du lịch. Xây dựng một khu du lịch trong bóng tối có đầy đủ tiện nghi. Khách du lịch vào đó sẽ được mang một thiết bị công nghệ làm mắt mờ dần đi hoặc được trang bị bịt mắt để “trở thành” một người khiếm thị và sẽ được trải nghiệm những thứ mới lạ: học bảng chữ nổi, cảm giác ăn, uống, sinh hoạt, giải trí trong điều kiện “tranh tối, tranh sáng” hoặc tối hoàn toàn... “Du lịch trong bóng đêm” sẽ mang lại những cảm xúc, ấn tượng khó phai trong lòng du khách. 

Khi khách hàng rời khỏi không gian bóng tối, sẽ được gặp những người khiếm thị, lắng nghe câu chuyện những khó khăn trong cuộc sống của họ để du khách có thể hiểu hơn về cuộc sống “không ánh sáng” từ đó kêu gọi đóng góp vào Quỹ “Ánh Sáng Trong Tâm” để giúp đỡ những trung tâm nuôi dưỡng người khiếm thị và giúp đỡ những người khiếm thị có cuộc sống khó khăn.

Ý nghĩa của dự án là nhằm tạo thêm việc làm cho người khiếm thị, giúp người khiếm thị có thể thực hiện những điều họ mong muốn, những ước mơ, đam mê và được chia sẻ những nỗi niềm đã họ đã giữ trong lòng rất lâu. Từ đó lan tỏa tinh thần văn hóa cộng đồng.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí