Lễ công bố QĐ thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

Đại học NCL đầu tiên ở miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật

Ký kết hợp tác chiến lược về đào tạo và cung ứng nhân sự với F-SOFT Đà Nẵng

Ký kết độc quyền tổ chức kỳ thi năng lực Nhật Ngữ JTEST tại khu vực miền Trung -  Tây Nguyên

Gần 1 tỷ đồng học bổng toàn phần dành cho sinh viên Ngôn ngữ Nhật ĐH Đông Á từ đối tác Nhật

Ngày 19/6, tại Đại học Đông Á diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á, ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo và cung ứng nhân sự với F-Soft Đà Nẵng, độc quyền tổ chức kỳ thi năng lực Nhật ngữ JTest tại miền Trung - Tây Nguyên và tiếp nhận gần 1 tỷ đồng học bổng toàn phần từ đối tác Nhật. 

Tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam, UBND thành phố Đà Nẵng, các sở ban ngành thành phố cùng các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.

Thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á, Đại học Đông Á cũng trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại khu vực miền Trung chính thức tuyển sinh và đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật từ năm 2020 với 90 chỉ tiêu ở năm đầu.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng ĐH Đông Á trao Quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đầu tiên tại đại học NCL khu vực miền Trung

Phát biểu tại chương trình, ông YOHEI Arai - Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Nhật Bản - Jetro tại Hà Nội cho biết: “Theo khảo sát của JETRO được thực hiện hàng năm, khoảng 70% các công ty Nhật Bản đã đầu tư vào thị trường Việt Nam cho biết có kế hoạch mở rộng kinh doanh hơn nữa, và đây là tỷ lệ cao nhất trong số các nước khối ASEAN. Ngoài ra, do ảnh hưởng của coronavirus, dự kiến trong thời gian tới sự vận hành chuỗi cung ứng của các công ty Nhật Bản sẽ tăng tốc và Việt Nam đang là thị trường nhận được nhiều sự quan tâm.

Thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng là nơi đầu tư tiềm năng của ngành sản xuất, IT và sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật hơn nữa trong tương lai. Một khi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, việc đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng sẽ trở thành thách thức lớn. Việc thành lập một tổ chức cốt lõi nhằm phát triển nguồn nhân lực cho Nhật Bản tại khu vực miền Trung là quyết định quan trọng và hợp thời điểm và Đại học Đông Á sẽ đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực hàng đầu - những nhân tài sẽ hỗ trợ sự phát triển của cả Nhật Bản và Việt Nam.

Ông YOHEI Arai - Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Nhật Bản - Jetro tại Hà Nội phát biểu tại chương trình

Ngay sau lễ công bố quyết định, đại diện các đối tác Nhật Bản liên kết với nhà trường cũng đã trao 10 suất học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa dành đến sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật có điểm đầu vào cao năm 2020. Tổng trị giá học bổng khuyến tài đợt này là 800 triệu đồng. Được biết, Quỹ học bổng dành cho sinh viên các ngành thực tập và làm việc tại Nhật của các đối tác Nhật vẫn được duy trì từ 2019 với 12 tỷ đồng mỗi năm.

TS. Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản tiếp nhận 10 suất học bổng khuyến tài toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa từ đại diện doanh nghiệp Nhật

Thỏa thuận hợp tác với JTest Việt Nam được ký kết, ĐH Đông Á cũng trở thành đối tác độc quyền tổ chức kỳ thi năng lực Nhật ngữ JTest tại miền Trung - Tây Nguyên. Tham gia kỳ thi Nhật ngữ JTest và JLCT - kỳ thi năng lực tiếng Nhật được ký kết trước đó với tập đoàn An Dương, ngay tại trường giúp linh hoạt về địa điểm, thời gian tổ chức thi, tiết kiệm chi phí di chuyển, thuận lợi cho việc thi lấy chứng chỉ Nhật ngữ làm hành trang thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật cho hàng trăm sinh viên Đại học Đông Á mỗi năm. Được biết, kỳ thi Jtest đầu tiên tại ĐH Đông Á sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2020.

Ký kết độc quyền tổ chức kỳ thi năng lực Nhật Ngữ JTest tại khu vực miền Trung -  Tây Nguyên

Đại học Đông Á và Công ty TNHH phần mềm FPT miền Trung (F-Soft Đà Nẵng) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược về đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ngôn ngữ Nhật và Công nghệ thông tin. Theo đó, cùng với cử chuyên gia tham gia giảng dạy tiếng Nhật, tích hợp công nghệ mới vào các học phần thực hành Công nghệ thông tin theo định hướng ứng dụng và việc làm tại doanh nghiệp, F-soft Đà Nẵng cũng dành học bổng khuyến học và đồng hành cùng các cuộc thi chuyên môn, các nhóm nghiên cứu của sinh viên Đại học Đông Á mỗi năm.

Ký kết hợp tác chiến lược về đào tạo và cung ứng nhân sự với F-Soft Đà Nẵng

Dịp này, Trung tâm khảo thí ngoại ngữ cũng được thành lập, tạo thuận lợi cho việc tham gia khảo thí các kỳ thi tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn,… với chứng chỉ ngoại ngữ chuẩn quốc gia và quốc tế uy tín của các bạn sinh viên cũng như các thí sinh trên địa bàn Đà Nẵng và các khu vực lân cận.

Trao Quyết định thành lập Trung tâm khảo thí ngoại ngữ

“Hợp tác toàn diện với Nhật Bản được nhà trường xem là chiến lược phát triển và cơ hội phát triển nghề nghiệp quốc tế cho sinh viên với hơn 2.000 sinh viên các ngành đào tạo trong toàn trường đang theo học tiếng Nhật. Việc ra đời Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản sẽ góp thêm một địa chỉ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao, giỏi nghiệp vụ ở nhiều lĩnh vực như du lịch, quản trị khách sạn – nhà hàng, hướng dẫn viên quốc tế Nhật Bản, quản trị nhân sự, thuế quan, xuất nhập khẩu, tiếng Nhật IT hướng đến đào tạo đội ngũ Kỹ sư cầu nối cho thị trường phần mềm Nhật Bản vv… cho yêu cầu thực tập nghề nghiệp internship và làm việc tại Nhật cũng như cho thị trường doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam”, TS Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á chia sẻ tại chương trình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí