Chuỗi chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh THPT 2024 Đại học Đông Á đến với học sinh Quảng Nam

Ngày 7/3, hơn 2.000 học sinh THPT đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tham dự chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh THPT các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên 2024 của Đại học Đông Á.

Cụ thể, Trường THPT Nguyễn Huệ là địa điểm dành cho cụm các trường THPT địa bàn huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (gồm: THPT Nguyễn Huệ, THPT Núi Thành và THPT Cao Bá Quát). Tiếp đó, ngày 8/3, tại điểm trường THPT Tiểu La, chương trình tiếp tục đồng hành cùng 1.500 học sinh THPT Tiểu La và THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Đây là nội dung được triển khai trên cơ sở phát triển từ chương trình hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên giữa Đại học Đông Á với các cơ sở giáo dục được ký kết hồi tháng 4/2023 trong khuôn khổ hội thảo “Tham vấn và trị liệu tâm lí cho học sinh-sinh viên hậu Covid-19”.

Chương trình được thiết kế và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ tinh thần cộng đồng. Trong đó, trực tiếp đồng hành và dẫn dắt ở các chuyên đề thú vị dành cho các bạn học sinh THPT là chuyên gia tâm lý, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion Trường Đại học Đông Á.

Với chủ đề “Học tập – Tình yêu – Giới tính”, diễn giả, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu mang đến nhiều thông tin bổ ích, cập nhật dành cho các bạn học sinh THPT qua hai chuyên đề: Học để làm gì (Truyền động lực và cảm hứng học tập) và Bí mật tuổi mới lớn. Bằng lối đặt vấn đề gần gũi pha chút dí dỏm, chuyên gia tâm lí đã dẫn dắt các bạn học sinh đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Học để làm gì? Học như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Cách xây dựng tình bạn khác giới trong sáng, cách tự chăm sóc sức khoẻ sinh sản của bản thân trong lứa tuổi dậy thì và sau dậy thì, các biện pháp phòng tránh thai...

Trong khuôn khổ chương trình, bác sĩ chuyên khoa II, thầy thuốc nhân dân Lâm Tứ Trung – Phó Chủ tịch Hội tâm lí trị liệu Việt Nam, Giám đốc Trung tâm tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần Đại học Đông Á và TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cũng trình bày chuyên đề “Quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh” đến hơn 100 giáo viên THPT trên địa bàn Quảng Nam. Trong đó, nội dung được chú trọng đến phương pháp tầm soát phát hiện sớm các vấn đề sức khoẻ tinh thần, các giải pháp chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh cũng như tự chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho giáo viên.

Tại chương trình, các bạn học sinh THPT cũng được tham gia trải nghiệm CIC Test – một test hướng nghiệp hiện đại dựa trên ma trận tiêu chí nghề và trí tuệ nhân tạo (AI), gắn với 20 năng lực cốt lõi, 40 hứng thú nghề nghiệp và 20 nét tính cách nghề nghiệp để tìm ra “chân dung” nghề nghiệp phù hợp nhất với mỗi học sinh.

Dịp này, Quỹ học bổng Mùa gieo hạt – Khoa Sư phạm và Viện Young Lion Đại học Đông Á cũng dành các suất học bổng khuyến học đến các bạn học sinh lớp 12 yêu thích và mong muốn theo đuổi ngành Tâm lý học tại Đại học Đông Á.

“Chương trình được khởi động từ tháng 1/2024 với các điểm trường tại Quảng Bình và Quảng Trị, nhận được sự hưởng ứng và tham gia của hơn 5.000 học sinh trên địa bàn các tỉnh này. Sau Quảng Nam, chương trình dự kiến tiếp tục được triển khai tại các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong thời gian tới.”, TS. Bùi Thị Kim Huệ - Trưởng khoa Sư phạm Đại học Đông Á chia sẻ.

TS. Kim Huệ cũng thông tin thêm, với chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần dành cho đối tượng giáo viên hiện đang được xây dựng, các chuyên gia, bác sỹ tâm lý sẽ tập trung hướng đến phương pháp quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh, từ đó góp phần xây dựng nên trường học hạnh phúc, bởi giáo viên cần là những chuyên gia thẩm thấu đến trái tim tâm lý, cảm xúc của học trò để kịp thời uốn nắn, chia sẻ, định hướng cho các em.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí