Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ tiên tiến phát triển nông nghiệp và công nghệ thực phẩm Tây Nguyên”

Ngày 26/11, Đại học Đông Á tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ tiên tiến phát triển nông nghiệp và công nghệ thực phẩm Tây Nguyên” tại phân hiệu Đắk Lắk.

Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ tiên tiến phát triển nông nghiệp và công nghệ thực phẩm Tây Nguyên” cũng là một nội dung nằm trong chuỗi hoạt động thành lập Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đắk Lắk ngày 27/11.

Hội thảo quy tụ sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm cả nước, giảng viên, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, ngành Nông nghiệp và các chuyên gia Viện Nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Nguyên ĐH Đông Á theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo được chia làm 2 phiên với các báo cáo khoa học trình bày tại hội thảo là những góc nhìn chuyên môn sâu, những chia sẻ kết quả nghiên cứu mới và đề xuất các giải pháp phát triển nông sản chủ lực Tây Nguyên. Tiêu biểu là các tham luận về ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp và xử lý bảo quản sau thu hoạch; thách thức và triển vọng trong chế biến và kinh doanh các nông sản phẩm từ Tây Nguyên; giải pháp và định hướng hợp tác phát triển hồ tiêu Tây Nguyên; nấm thực phẩm và nấm dược liệu – từ nghiên cứu đến ứng dụng sản xuất tại Tây Nguyên, phát triển kit test phát hiện nhanh nấm Lasiodiplodia theobromae gây bệnh chết ngược trên cây ăn quả,…

“Là không gian trao đổi kiến thức, chia sẻ sáng kiến, hội thảo còn là diễn đàn phát triển các hợp tác đa phương trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giữa các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, đóng góp nhiều giải pháp hiệu quả trong phát triển bền vững các sản phẩm nông nghiệp ở vùng kinh tế trọng điểm Tây Nguyên.”, TS. Đỗ Sính – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á phát biểu tại chương trình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí