Học điều dưỡng tại ĐH Đông Á: Làm việc và phát triển nghề nghiệp tại nước ngoài

Làm việc tại nước ngoài là giấc mơ lớn đối với nhiều SV. Riêng đối với SV ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á, giấc mơ này hoàn toàn nằm trong tầm tay nhờ các thoả thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa nhà trường với các đối tác đến từ Đức, Nhật Bản...

Đào tạo chuẩn quốc tế

SV ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á sẽ được đào tạo theo chuẩn quốc tế thông qua ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường với các tập đoàn lớn. Cụ thể, theo thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Azurit (Đức), SV ngành Điều dưỡng sẽ được đào tạo miễn phí tiếng Đức trình độ B1 trước khi sang Đức bắt đầu kỳ học lý thuyết và thực hành kỹ năng điều dưỡng tiêu chuẩn Đức.

Cùng với đó, nhà trường cũng đã có ký kết quan trọng về hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Điều dưỡng với Tập đoàn Leonardis (Đức), theo đó, các chuyên gia của hai bên sẽ tiến hành so sánh, chuyển đổi tiến tới công nhận chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á tại Đức, làm tiền đề cho việc chuẩn hóa chương trình và đưa vào đào tạo điều dưỡng mang tính quốc tế ngay tại ĐH Đông Á. Đồng thời, SV còn được đào tạo đến thông thạo tiếng Đức ở trình độ B2 để sẵn sàng đáp ứng với yêu cầu làm việc tại Đức ngay khi tốt nghiệp. Với chương trình chuẩn quốc tế được công nhận này, SV ĐH Đông Á khi ra trường sẽ vừa được nhận bằng Cử nhân điều dưỡng bậc đại học của ĐH Đông Á vừa được nhận chứng chỉ nghiệp vụ điều dưỡng đã được công nhận tại Đức.

Trước đó, ĐH Đông Á và WBS Expert Solutions Vietnam cũng đã đạt được thỏa thuận hợp tác đào tạo nghiệp vụ Điều dưỡng chuẩn châu Âu, mở ra hướng phát triển nghề nghiệp và làm việc tại Đức và các nước châu Âu lên đến 100% dành cho SV ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á.

Tiếp nhận thực tập nghề nghiệp hưởng lương tại Nhật Bản

Ngày 27/4, tại Hokkaido, Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng thực tập nghề nghiệp (internship) hưởng lương tại Nhật Bản giữa Đại học Đông Á và Tổ chức Phúc lợi xã hội Kouseikai (Nhật Bản).

Theo văn bản được ký kết, Tổ chức Kouseikai (Nhật Bản) chính thức tiếp nhận sinh viên từ năm 3 ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á thực tập nghề nghiệp hưởng lương tại Nhật như một thực tập sinh tại các cơ sở y tế do Kouseikai thành lập và vận hành.

Thời gian thực tập nghề nghiệp mỗi đợt được xác định là 3 tháng. Lộ trình tiếp nhận sinh viên tăng dần số lượng theo thời gian, từ 20 đến 60 sinh viên mỗi năm, giúp SV trải nghiệm hoạt động hỗ trợ sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe và rèn luyện các nguyên tắc, kiến thức và kỹ năng chăm sóc, quản lý chăm sóc y tế thực tế tại các cơ sở y tế tại Nhật.

Theo đó, sinh viên Điều dưỡng đạt chuẩn tiếng Nhật N3 sau khóa bồi dưỡng tiếng Nhật và nghiệp vụ điều dưỡng Nhật tại ĐH Đông Á sẽ chính thức được tiếp nhận thực tập theo chương trình này.

SV cũng được phía Kouseikai cấp học bổng toàn phần trong suốt thời gian thực tập nghề nghiệp với giá trị lên đến 330.000 yên Nhật (tương đương 3.000 USD), gồm chi phí sinh hoạt tại Nhật và hỗ trợ toàn bộ điều kiện (vé máy bay, chi phí xuất cảnh…) để sang Nhật thực tập.

Kỳ thực tập nghề nghiệp 3 tháng tại Nhật Bản này được tính tương đương 4 tín chỉ thực tập tốt nghiệp trong chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á. Trong thời gian thực tập, sinh viên vẫn phải tuân thủ chặt chẽ việc báo cáo thực hành chăm sóc điều dưỡng. Đồng thời, phía các cơ sở y tế thuộc Kouseikai sẽ tiến hành đánh giá và kết nối thường xuyên với Đại học Đông Á về kết quả thái độ và năng lực thực tập của sinh viên, đảm bảo sinh viên được tiếp cận thiết bị, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thực hành đúng chuyên môn đào tạo về điều dưỡng.

Sau khi tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp tại Nhật và về trường nhận bằng tốt nghiệp, SV thực tập đạt kết quả tốt sẽ được các cơ sở thực tập nhận sang lại Nhật làm việc, hỗ trợ thi chứng chỉ hành nghề để làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Những SV trở về nước cũng dễ dàng tìm được chỗ làm với mức thu nhập cao hoặc sẵn sàng gia nhập các thị trường “khó tính” tại các quốc gia phát triển như Đức, Mỹ…

Phát triển nghề nghiệp tại nước ngoài

Với nỗ lực kết nối từ phía nhà trường, những thỏa thuận hợp tác quan trọng được ký kết sẽ mang lại quãng thời gian rèn luyện kỹ năng chuyên môn tại hàng trăm cơ sở điều dưỡng được trang bị thiết bị tiên tiến của cùng cơ hội làm việc lâu dài ngay tại nước ngoài cho SV.

Không chỉ thế, SV theo học ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á sẽ được phía Tập đoàn Azurit đảm bảo về chỗ làm việc trong hệ thống 80 cơ sở điều dưỡng của tập đoàn sau khi nhận được chứng chỉ điều dưỡng viên được công nhận tại Đức.

Thỏa thuận hợp tác mới nhất giữa ĐH Đông Á và tập đoàn LEOC (Nhật) vừa được ký kết vào 29/3 là nỗ lực mang đến cơ hội thụ hưởng việc đào tạo miễn phí chương trình điều dưỡng Nhật và tiếng Nhật cho từ 50-70 SV mong muốn sang Nhật làm việc trong ngành điều dưỡng mỗi năm.

Bên cạnh đó, chương trình làm việc chuyên nghiệp tại Nhật theo thỏa thuận được ký kết từ tháng 1/2018 với Tập đoàn LEOC (Nhật Bản) cũng mở rộng cửa cho SV tốt nghiệp ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á đạt trình độ Nhật ngữ N2 trở thành nhân viên chính thức tại chuỗi hệ thống dịch vụ của LEOC và các công ty đối tác của Tập đoàn này tại Nhật.

Nhiều học bổng hỗ trợ

Trường ĐH Đông Á đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Aoyama-tập đoàn bệnh viện - cơ sở điều dưỡng lớn của TP Osaka (Nhật Bản). Theo đó, Quỹ học bổng Aoyama Medical Group của tập đoàn sẽ dành để hỗ trợ cho du học sinh người Việt Nam có thành tích học tập và tư cách đạo đức tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho SV ngành Điều dưỡng có cơ hội học tập và làm việc tại các cơ sở y tế tại Nhật Bản theo “Chương trình học bổng toàn phần và học bổng bán phần ngành điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi”.

Với chương trình nâng cao năng lực Nhật ngữ, SV tốt nghiệp từ ĐH Đông Á được đào tạo 6 tháng miễn phí khóa học luyện thi năng lực Nhật ngữ N3, tùy chọn theo học tại trường Nhật ngữ DBC thuộc Tập đoàn LEOC (Nhật Bản) hoặc các trường Nhật ngữ khác trên toàn nước Nhật trong 1-2 năm để rèn luyện trình độ tiếng Nhật đến N2. Trong quá trình học tập tại Nhật, SV được LEOC giới thiệu các vị trí làm việc bán thời gian trong hệ thống của Tập đoàn này để rèn luyện kỹ năng cũng như đảm bảo chi phí sinh hoạt.

Hiện đã có 7 SV đang thụ hưởng chương trình học bổng toàn phần nâng cao nghiệp vụ điều dưỡng tại Học viện Nanakamado (Nhật Bản) bên cạnh việc hoàn thiện trình độ Nhật ngữ. Tại chương trình ký kết giữa ĐH Đông Á và Kouseikai, hai SV tốt nghiệp khoá 13 của ĐH Đông Á đang theo học và làm việc tại cơ sở y tế Hirayama, tỉnh Hokkaido là Hoàng Oanh và Nguyễn Thủy cũng đã tham dự và chứng kiến lễ ký kết. Hai SV này được phía cơ sở y tế Nhật Bản đánh giá làm việc rất tốt, đây là cơ sở vững chắc để nhiều cơ sở y tế tiếp nhận SV ĐH Đông Á sang thực tập và làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế mở ra cơ hội việc làm không chỉ ở trong nước mà còn ở các nước phát triển, với rất nhiều chương trình hỗ trợ đi kèm cùng việc làm đầu ra được đảm bảo lên đến 100%, đây là cơ hội không thể bỏ qua cho cho SV theo học ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí