“Bỏ túi” 5 lợi thế từ hội thi “Lễ tân khách sạn 2025” của sinh viên Du lịch ĐH Đông Á

Ngày 26/4, chung kết hội thi Lễ tân khách sạn 2025 đã diễn ra đầy sôi động.

Hội thi được đánh giá là sân chơi chuyên môn bổ ích của sinh viên khoa Du lịch Đại học Đông Á khi quy tụ dàn BGK “xịn sò” là những đại diện doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực khách sạn và các giảng viên giàu kinh nghiệm trong chuyên môn ngành; Qua đó giúp sinh viên phát triển một loạt các kỹ năng quan trọng cần thiết trong nghề lễ tân khách sạn, đồng thời cũng góp phần vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong ngành.

Chung kết hội thi trải qua 2 vòng thi: Vòng 1 - Bốc thăm xử lý tình huống bằng tiếng Việt và Vòng 2 - Xử lý tình huống tiếng Anh và trả lời câu hỏi từ phía ban giám khảo.

Chứng kiến các phần thi thố năng động và xử lí tình huống sáng tạo của các đội thi, ThS. Lê Thị Mai – giảng viên khoa Du lịch Đại học Đông Á nhận định: “Cuộc thi không chỉ giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng chuyên môn, mà còn rèn luyện khả năng đối mặt với các tình huống thực tế trong công việc lễ tân, qua đó nâng cao khả năng phục vụ khách hàng và góp phần vào sự thành công chung của khách sạn.”.

Cụ thể, ThS. Lê Thị Mai chỉ ra 5 lợi thế của sinh viên Du lịch khi tham gia hội thi, đó là:

1. Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống Sinh viên được thử thách trong việc trả lời các câu hỏi tình huống bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Điều này giúp các bạn rèn luyện khả năng xử lý các tình huống thực tế trong công việc lễ tân, từ việc giải quyết yêu cầu của khách đến việc xử lý khiếu nại và những tình huống khó khăn khác.

2. Khả năng làm việc nhóm: Với phần thi yêu cầu phối hợp giữa hai thí sinh, cuộc thi giúp sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả. Sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sự phối hợp nhịp nhàng và khả năng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc lễ tân.

3. Sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc: Các tiêu chí như ngoại hình chỉn chu, tác phong chuyên nghiệp và thái độ làm việc được đánh giá rất cao. Điều này giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc duy trì hình ảnh chuyên nghiệp và thái độ tích cực trong công việc lễ tân.

4. Kỹ năng trình bày và thuyết phục: Các câu hỏi yêu cầu thí sinh trình bày rõ ràng và lưu loát, không chỉ bằng tiếng Việt mà còn bằng tiếng Anh. Điều này giúp sinh viên cải thiện khả năng thuyết phục và giao tiếp hiệu quả, yếu tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.

5. Tính sáng tạo và khả năng thu hút: Một yếu tố quan trọng khác trong cuộc thi là khả năng tạo sự hứng thú và sáng tạo trong cách trả lời câu hỏi. Điều này giúp sinh viên hiểu rõ cách tạo sự thu hút đối với khách hàng, từ việc thể hiện sự tự tin cho đến việc sử dụng kỹ thuật giao tiếp và thái độ tích cực.

Kết quả chung cuộc, những giải thưởng đã được trao đến những đội thi ấn tượng một cách thuyết phục.

  • Quán quân: team Brothers của Quang Khánh và Minh Hoàng (AH24A)
  • Á quân: team TOTORO của Thanh Trúc (AH24A) và Anh Thư (EL22D)
  • Quý quân: Team NOVA Bao gồm Ân Đức và Minh Ngọc (EL22D)
  • Lễ tân tài năng:
    • Team Friends của Linh Thuỷ và Thanh Quỳnh (EL22D)
    • Nhóm WE ARE ONE của Quỳnh An và Như Ngọc (AH24B)