Sinh viên thích thú khám phá đất nước Malaysia qua ngôn ngữ Trung

Chiều ngày 15/12, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc Đại học Đông Á đã có buổi tọa đàm đầy thú vị với chủ đề “Tìm hiểu Malaysia đầy màu sắc qua ngôn ngữ - Tiếng Hoa Malaysia trong văn hóa bản địa”.

Buổi giao lưu ngôn ngữ và văn hóa diễn ra xuyên suốt bằng tiếng Trung theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại chương trình, sinh viên các khóa đã được lắng nghe những chia sẻ đến từ các chuyên gia thuộc Học viện Ngôn ngữ và Ngôn ngữ học – Đại học Malaysia. Đây cũng là cơ hội giúp nâng tinh thần học hỏi, tìm tòi, hứng thú khi theo học tiếng Trung của sinh viên Đại học Đông Á.

Thông qua phần chia sẻ “Tìm hiểu về tiếng Hoa khu vực Đông Nam Á – Phân tích dưới góc đồ tự vựng tiếng Hoa Malaysia” đến từ cô Gan Yee Chin, sinh viên đã biết thêm về cách phát âm của tiếng Hoa ở các vùng khác nhau cũng như có cái nhìn đa chiều về ngôn ngữ chuyên ngành.

Được biết trước về mệnh danh “Châu Á thu nhỏ”, sinh viên lại càng hứng thú với văn hóa và ngôn ngữ của đất nước bạn khi được lắng nghe TS. Chiew Poh Shin chia sẻ về “Một số câu chuyện thú vị tại quốc gia đa ngôn ngữ Malaysia”.

Phần giao lưu với các diễn giả ở cuối chương trình cũng đã diễn ra trong không khí rất sôi nổi, thể hiện tinh thần học hỏi cao của sinh viên khoa NN & VH Trung Quốc. Qua đó, các bạn còn “chớp lấy thời cơ” chia sẻ về môi trường học tập và xin “bí kíp” chinh phục ngôn ngữ mà bản thân đang theo đuổi.

Tại Đại học Đông Á, sinh viên thường xuyên được nâng cao kỹ năng hội nhập, phát triển ngoại ngữ thông qua chuỗi hoạt động giao lưu ngôn ngữ, văn hóa với bạn bè năm châu. Trong năm 2022, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã có cơ hội tham gia giao lưu với rất nhiều đoàn đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan,….

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí