Hơn 530 triệu đồng học bổng từ doanh nghiệp Nhật dành cho sinh viên Đại học Đông Á

Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024, các đối tác Nhật cũng dành hơn 530 triệu đồng học bổng trao đến sinh viên ĐH Đông Á các ngành.

Theo đó, 49 suất học bổng được trao cho sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp 1 năm và làm việc chính thức tại các đối tác Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai, Asai, Sun Frontier,… trong năm 2024 và 2025.

Được biết, Quỹ học bổng doanh nghiệp Nhật Bản dành cho sinh viên Đại học Đông Á được duy trì nhiều năm nay, trong đó tổng giá trị học bổng được trao lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 Đại học Đông Á, thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết, "Hiện nay đang có tầm 800 sinh viên ĐH Đông Á đang làm việc hoặc tham gia chương trình internship Nhật Bản, trong đó gần một nửa là ở các ngành Kỹ thuật như Ô tô, Xây dựng, Điện – Điện tử và Tự động hoá. Nhiều em đã đăng ký làm việc 3-5 năm. Năm 2023, ĐH Đông Á đã cử 550 sinh viên các ngành sang thực tập nghề nghiệp và làm việc trong các doanh nghiệp tại Nhật. Và chỉ tính 2 quý đầu năm 2024, Nhà trường tiếp tục có 133 sinh viên sang Nhật làm việc theo 2 giai đoạn internship và chính thức. Đây cũng là kết quả được luỹ kế từ Ngày hội việc làm Nhật Bản của các năm trước đó."

Đồng thời, Đại học Đông Á cũng chuẩn bị cho việc làm quốc tế và phát triển nghề nghiệp đa dạng cho sinh viên các ngành ở thị trường chiến lược Nhật Bản bằng nhiều ký kết toàn diện với doanh nghiệp, bằng sự chuẩn bị cho sinh viên năng lực tiếng Nhật tốt, kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, trình độ chuyên môn cao và khả năng hội nhập,… với mục tiêu từ 300 sinh viên sẽ sang Nhật làm việc mỗi năm từ 2025. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí