Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế: "sàn" phô diễn chuyên môn và kỹ năng của sinh viên

Chung kết cuộc thi “Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế” dành cho sinh viên Đại học Đông Á vừa diễn ra vào sáng ngày 04/05. Tại cuộc thi, các thí sinh đã tự tin thể hiện kỹ năng chuyên môn, vận dụng linh hoạt kiến thức vào các tình huống thực tiễn.

Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế là cuộc thi nghề nghiệp dành cho sinh viên của ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng, ngành Kinh doanh quốc tế Đại học Đông Á. Sau vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra vào 12/4, 16 thí sinh xuất sắc nhất chia thành 4 đội góp mặt vào vòng chung kết.

Vòng thi chung kết diễn ra vào sáng ngày 4/5 trong không khí hào hứng của các đội thi cùng sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Được biết, các nhóm thí sinh dự thi ở 3 nội dung: The Creators – Nhà sáng tạo, The Debaters – Nhà tranh biện và The Champion – Nhà vô địch. 

Theo đó, phần thi “The Creators – Nhà sáng tạo” được diễn ra trước thềm chung kết. Các đội thi phải thực hiện một video thuyết trình về kế hoạch xuất nhập khẩu một mặt hàng cụ thể dựa trên đề tài đã bốc thăm.

Tiếp đó, lần lượt các phần thi “The Debaters – Nhà tranh biện” và “The Champion – Nhà vô địch” được diễn ra trực tiếp tại vòng chung kết. Ban tổ chức chia 4 đội thành 2 cặp tiến hành đàm phán việc xuất nhập khẩu mặt hàng cà phê sang Singapore và mặt hàng sầu riêng sang Trung Quốc. Sau khi tổng hợp số điểm, 2 đội có điểm cao nhất chính thức bước vào vòng trong.

Tại vòng quyết định, 2 đội thi phải trả lời câu hỏi nhanh về các kiến thức logistics, kinh doanh quốc tế, nghiệp vụ ngoại thương, hải quan, vận tải, bảo hiểm.

20240504 Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế_1

20240504 Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế_2

Qua mỗi phần thi, sinh viên Đại học Đông Á đã tự tin thể hiện sự am hiểu về kiến thức và những công việc thực tế của ngành nghề. Ngoài ra, các thí sinh còn thể hiện ưu thế bản thân ở các kỹ năng khác như: kỹ năng xây dựng video, kỹ năng trình bày, kỹ năng giao tiếp & đàm phán, kỹ năng xử lý tình huống,...

Tại chương trình, Ban giám khảo đã đưa ra những nhận xét, lời khuyên và bổ sung các kiến thức hữu ích cho các đội thi và các sinh viên tham gia. Được biết, ngoài ban cố vấn là các giảng viên hai ngành, còn có sự tham gia của anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành: chị Hoàng Thị Bích Vân - Giám đốc nghiệp vụ Công ty TNHH Logistics ITI Việt Nam; Anh Nguyễn Văn Duy Linh – Giám đốc Công ty TNHH XNK và Thương mại An Bảo Nhiên; Anh Lê Vĩnh Thọ - Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Logistics Chim Bồ Câu.

20240504 Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế_3

Trải qua các vòng thi gay cấn, từ mô phỏng đàm phán ký kết hợp đồng ngoại thương đến hỏi đáp nhanh kiến thức chuyên ngành trực tiếp tại sân khấu, đội thi “We Are Family” đã chinh phục được vị trí quán quân cùng Giải Truyền thông dành cho chiếc Video ấn tượng.

20240504 Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế_4

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã lần lượt trao giải Nhì, Ba và Khuyến Khích cho các đội xuất sắc tại vòng chung kết. 

“Đấu trường Logistics & Kinh doanh quốc tế” hứa hẹn sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên với mục tiêu giúp sinh viên thể hiện năng lực của mình, trau dồi những kỹ năng, áp dụng những lý thuyết đã học với các tình huống thực tiễn. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí