Lưu ý khi làm bài thi môn Toán THPT Quốc gia 2018

Cần chuẩn bị kỹ trước kỳ thi THPT Quốc Gia

Kỳ thi THPT Quốc Gia là kỳ thi quan trọng nhất đối với các thí sinh, vì thế không chỉ các thí sinh lo lắng mà kể cả bố mẹ hay thầy cô cũng sốt sắng cùng các em, vì thế mọi sự chuẩn bị kỹ càng cả về tâm lý, sức khỏe và kiến thức đều giúp các em trở nên tự tin hơn.

Thời gian đến khi thi chỉ còn tính bằng ngày đối với các bạn thí sinh vì vậy các em nên có kế hoạch ôn thi một cách hợp lý, hạn chế bớt các hoạt động giải trí, thể thao để tập trung cho việc học tập đạt kết quả cao nhất.

Các môn thi (trừ môn Ngữ Văn) được thi dưới hình thức trắc nghiệm nên yêu cầu đối với các thí sinh trong quá trình ôn luyện đó là cần một kiến thức nền tảng vững chắc.

Đặc biệt đối với đề thi năm 2018 môn Toán đã có sự khác biệt so với năm 2017 khi có thêm cả những kiến thức lớp 11, số lượng câu hỏi vẫn là 50 câu với thời gian làm bài 60 phút.

Theo đó, nội dung kiến thức lớp 11 sẽ chiếm khoảng 20% trong đề thi, chủ yếu ở các nội dung chính: Lượng giác, Dãy số, Cấp số cộng - Cấp số nhận, Tổ hợ- Xác suất. Điều này gây không ít khó khăn cho các thí sinh bởi lẽ một phần vì các em thường quên kiến thức lớp 11, hơn nữa các câu hỏi này lại hay rơi vào phần vận dụng hoặc vận dụng cao dẫn đến việc mất điểm.

Thi dưới hình thức trắc nghiệm đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức tổng quát hơn và phản ứng nhanh với các câu hỏi, đối với môn Toán, việc sử dụng thành thạo máy tính bỏ túi sẽ giúp các em đưa ra được kết quả chính xác một cách nhanh nhất.

Bộ GD&ĐT cũng đã công bố danh sách các loại máy tính mà thí sinh được mang vào phòng thi trong đó có 2 loại phổ biến đó là Casio 570VN Plus và Vinacal 570 ES Plus II.

Tuy nhiên máy tính chỉ là công cụ để hỗ trợ còn về kiến thức, thuật toán hay cách bấm máy vẫn là những kiến thức mà thí sinh cần nằm lòng trong kỳ thi THPT Quốc Gia.

Hãy làm thật nhiều đề để tiếp cận với nhiều dạng bài thông qua các gói đề thi của Thi Quốc Gia, điều đó giúp các em rèn luyện tư duy của mình một cách tốt nhất

 Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Lưu ý khi làm bài thi và một số lỗi thường gặp

Năm 2018, đề thi môn Toán được hứa hẹn là một đề thi chất lượng, có tính phân hóa cao, sau cơn mưa điểm 10 môn Toán năm 2017.

Tuy nhiên các em học sinh cũng không nên vì thế mà quá hoang mang lo sợ, điều đó sẽ khiến các em mất bình tĩnh trong quá trình làm bài dẫn đến kết quả thi không như mong muốn.

Khi làm bài, các em nên tập trung tối đa cho đề thi, không nên quá chủ quan ở những câu hỏi dễ để tránh mất điểm đáng tiếc.

Cấu trúc của đề thi môn Toán là 60% cơ bản và 40% nâng cao, các câu hỏi khó dễ có thể đan xen vì thế thí sinh không nên làm một lượt từ đầu đến cuối mà nên chia thành nhiều lượt. Với những câu hỏi đã chắc chắn đáp án, bạn nên tô luôn vào phiếu trả lời trắc nghiệm, sẽ có nhiều thí sinh trong thời gian 90 phút không làm xong 50 câu hỏi, thế nhưng đối với các bài trắc nghiệm, thí sinh tuyệt đối không nên bỏ trống đáp án.

Hãy phân chia thời gian để làm bài cho hiệu quả và dành ra 5 phút cuối cùng để kiểm tra các đáp án đã khoanh tròn.

Để có thể đạt điểm cao môn Toán, ngoài việc nắm chắc kiến thức để làm bài, thí sinh cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh mất điểm oan:

  • Đọc không kỹ đề bài, ví dụ đề bài yêu cầu chọn câu khẳng định sai lại chọn câu khẳng định đúng
  • Không nắm vững các định lý, khái niệm, công thức, dẫn đến sai câu lý thuyết
  • Không tìm tập xác định, điều kiện trước khi làm bài, đặc biệt là các bài giải phương trình, mũ logarit dẫn đến sai tập nghiệm
  • Xét không đủ các trường hợp dẫn đến kết quả bị thiếu
  • Không phân bổ thời gian hợp lý dẫn đến kết quả cuối cùng không làm hết các câu hỏi.

Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia không chỉ để xét tốt nghiệp mà còn là cánh cửa vào đại học cho các sĩ tử vì thế các em cần có sự chuẩn bị kỹ càng nhất để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí