Tham gia “Trường học không ma túy” năm 2024: Sinh viên ĐH Đông Á đạt giải Ba cuộc thi

Trải qua 4 vòng thi đấu, nhóm sinh viên Đại học Đông Á đã xuất sắc giành giải Ba khối Đại học cuộc thi “Trường học không ma tuý" năm 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công An và VTV phối hợp tổ chức.

Cuộc thi "Trường học không ma túy" được tổ chức nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức và kỹ năng tới học sinh các trường trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc về Luật Phòng, chống ma túy, hiểm họa của ma túy đối với đời sống xã hội. Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công An và VTV tổ chức, được ghi hình, phát sóng trên kênh VTV2 và các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại khu vực miền Trung, cuộc thi "Trường học không ma tuý" năm 2024 dành cho Khối Đại học được tổ chức vào ngày 2/10 với sự góp mặt của 9 đội thi đến từ 9 trường đại học.

Với tinh thần giao lưu, học hỏi và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "không dùng thử ma túy dù chỉ một lần", nhóm sinh viên Đại học Đông Á đã mang đến những phần thể hiện vô cùng ấn tượng và giành được giải Ba.  

Nhóm sinh viên Đại học Đông Á tại Cuộc thi "Trường học không ma túy"  năm 2024 (nhóm áo xanh, góc phải)

Nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến công tác phòng chống ma túy cho sinh viên, cuộc thi “Trường học không ma túy” được tổ chức dưới dạng gameshow truyền hình bao gồm 4 phần thi: (1) Tôi là ai; (2) Hiểu biết; (3) Thuyết trình dự án phòng, chống ma túy vì cộng đồng và (4) Tài năng. Tại đây, đội thi đến từ trường Đại học Đông Á đã “nhập cuộc” với một tinh thần năng động và đã có những phần thể hiện đầy tự tin. 

Dịp này, sinh viên Đại học Đông Á cũng được giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng tại chương trình. Hơn cả, thông qua hoạt động này, mỗi sinh viên Đại học Đông Á đều thấy rõ hơn tính nguy hiểm của ma túy để tuyệt đối “nói không với ma túy” và cùng nhau lan toả thông điệp tích cực về lối sống lành mạnh đến mọi người.

Tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội cũng là vấn đề luôn được Đại học Đông Á chú trọng và đưa vào nội dung học tập đầu khóa dành cho sinh viên khi mới bước chân vào giảng đường đại học.

Các buổi tuyên truyền cũng như các hoạt động cụ thể góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có sinh viên vi phạm pháp luật.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí