"GenTeach" của sinh viên ĐH Đông Á - Top 10 dự án lọt vào chung kết SURF 2024

Dự án “Ứng dụng GenTeach” của sinh viên Đại học Đông Á đã chính thức lọt top 10 tham dự vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng, dự kiến vào cuối tháng 8/2024 - thêm một sự khẳng định bản lĩnh của sinh viên nhà trường trên những sân chơi khởi nghiệp lớn.

Kết thúc vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 26/7, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 dự án khởi nghiệp tiềm năng để “chinh chiến” tại vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng 2024.

Trong số 10 dự án/ ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất có dự án “Ứng dụng GenTeachcủa sinh viên Đại học Đông Á. Được biết, đây là dự án về giáo dục giới tính – một vấn đề rất cần thiết hiện nay.

Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào chung kết SURF 2024_1

Trên hành trình chinh phục top 10, dự án của sinh viên Đại học Đông Á đã vượt qua vòng sơ khảo với sự xuất hiện của 30 đội thi đến từ các trường đại học và đơn vị trong toàn thành phố. Tại vòng sơ khảo, Đại học Đông Á có 5 dự án của sinh viên đăng ký tham gia. Các nhóm đều đã nỗ lực hết mình, dành nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm,…

Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào chung kết SURF 2024_2

Người trực tiếp đưa ra ý tưởng và thực hiện dự án là bạn Nguyễn Ngọc Duy – sinh viên khóa 20 khoa Du lịch, cũng là “Sinh viên xuất sắc toàn khóa” vừa được vinh danh tại Lễ tốt nghiệp 2024 với số điểm GPA 3.71/4.0.

Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào chung kết SURF 2024_3

Ý tưởng này được Duy ấp ủ ngay từ lúc học môn “Quản lý dự án và khởi nghiệp” trong chương trình đào tạo tại Đại học Đông Á. Duy chia sẻ: “Bản thân em từng gặp một trong những vấn đề về giáo dục giới tính và em nhận thấy hầu hết những người bạn xung quanh cũng đều mắc phải. Cùng với đó, nhận thấy tác động tiêu cực của việc thiếu kiến thức giáo dục giới tính lên xã hội Việt Nam quá cao nên em rất muốn góp phần nhỏ bé nào đó giúp cho xã hội giảm bớt đi các tệ nạn, căn bệnh về tâm lý và tình dục, hướng bạn trẻ tới lối sống văn hoá tình dục an toàn. Đó là lý do em quyết tâm theo đuổi dự án này.” 

Với tinh thần sáng tạo, đổi mới và không ngừng học hỏi của mình, ngay sau khi thử sức với cuộc thi khởi nghiệp cấp trường vào năm 2023, chàng sinh viên đã tự tin bắt tay vào thực hiện dự án. Vào tháng 12/2023, dự án “GenTeach” cũng là đại diện duy nhất của miền Trung lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023 do VECOMNET tổ chức. Qua cuộc thi đó, Duy đã học hỏi nhiều điều để cải thiện cho dự án của mình, trong đó có việc tìm kiếm đồng đội đảm nhiệm các vai trò trong vận hành dự án.  

Cùng với sự hỗ trợ của các thầy cô, hiện đồng hành với Duy trong dự án “GenTeach” còn có bạn Phạm Bá Anh Tuấn - sinh viên năm 3 khoa Công nghệ thông tin – người hỗ trợ trong các hoạt động kỹ thuật của dự án.

Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào chung kết SURF 2024_4

Với sự kết hợp ăn ý, 2 chàng trai đã cùng đưa ra những triển vọng của dự án tại vòng sơ loại cuộc thi khởi nghiệp SURF 2024, trong đó ứng dụng tích hợp đa chức năng như: GenNews – Mục xem tin tức, những nội dung về vấn đề giáo dục giới tính (GDGT), GenStudy – Học và làm bài tập trên ứng dụng, GenShop – Mục quà tặng, sản xuất sách GDGT và bán sản phẩm an toàn tình dục, GenChat – Hỗ trợ tư vấn, GenPodcast – Lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện,... 

Hơn cả niềm vui khi nghe tin được lọt vào chung kết, Duy và Tuấn kỳ vọng lớn rằng dự án của mình sẽ được lắng nghe nhiều hơn những góp ý của các chuyên gia trong ngành, có cơ hội được hỗ trợ vốn đầu tư, làm quen, hợp tác với các đơn vị liên quan,… Điều này sẽ giúp các bạn hiện thực hóa sớm dự án “GenTeach” tâm huyết của mình, góp phần thay đổi nhận thức giáo dục giới tính và giúp cho xã hội Việt Nam văn minh, lành mạnh hơn.

Ngọc Duy cho biết, trong thời gian tới, sẽ cùng Anh Tuấn tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và dự kiến sẽ mở doanh nghiệp riêng để phát triển dự án này.

Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào chung kết SURF 2024_5

Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào chung kết SURF 2024_6

Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - SURF 2024 diễn ra 2 vòng. Dự kiến trong ngày 29 và 30-8, 10 dự án xuất sắc nhất sẽ tham gia trình bày ý tưởng và kết nối đầu tư. Các dự án đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng gồm tiền mặt và hiện vật; đồng thời được xem xét hỗ trợ tham gia chương trình Vietnam Korea Startups Exchange Program.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí