Mở rộng thị trường việc làm quốc tế, mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên

(Thanh Niên) - Năm 2018, ĐH Đông Á xét tuyển 18 ngành đào tạo bậc ĐH theo 2 phương thức: Xét tuyển theo học bạ THPT và theo kết quả thi THPT quốc gia.

Ký kết hợp tác chiến lược mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho SV trong và ngoài nước mỗi năm

Bên cạnh đó, trường còn mang đến nhiều cơ hội học tập, thi thố và lập nghiệp cùng số vị trí việc làm nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh đang chờ đón các bạn sinh viên (SV).

Tăng khả năng trúng tuyển vào đại học với 2 phương thức xét tuyển độc lập

Theo đó, phương thức xét tuyển (XT) theo học bạ THPT dành cho thí sinh (TS) có điểm trung bình chung các môn học năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. Đây là phương thức được đông đảo TS lựa chọn, đem lại nhiều lợi thế dành cho TS. TS tốt nghiệp THPT các năm trước cũng có thể tham gia XT.

Cùng với đó, nhà trường XT theo kết quả thi THPT quốc gia dành cho TS có điểm XT: Tổng điểm 3 bài thi + điểm ƯT ≥ điểm sàn theo quy định của Nhà trường. Sau khi XT vào trường, nhà trường tư vấn kỹ hơn cho các em về lợi thế của bản thân để chọn nghề nghiệp cho thật phù hợp.

TS hoàn toàn có thể tham gia XT đồng thời cả hai phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển, Nhà trường ưu tiên XT phương thức có lợi nhất cho TS. TS đăng ký nguyện vọng sớm để mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học (ĐH) vào ngành yêu thích.

Vị trí việc làm trong và ngoài nước nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển

Được đánh giá là trường ĐH mạnh dạn đưa giải pháp mở rộng hướng việc làm cho sinh viên (SV) ra thị trường quốc tế, từ năm 2015, ĐH Đông Á đã mở rộng thị trường việc làm ra thế giới gồm Nhật Bản, Đức và Singapore, hợp tác sâu với các tập đoàn đa quốc gia. Các tập đoàn đã đặt hàng tuyển dụng SV ĐH Đông Á hằng năm lên đến 3.038 vị trí việc làm. Trong đó có các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, LEOC, Japan Material Engineering Services, Hiệp hội Bảo dưỡng các toà nhà Nhật Bản (JBMA), Asean Car Business Career-Japan,...các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado, Aoyama, trường đại học quốc tế Kibi, Hiệp hội bảo dưỡng các tòa nhà JBMA; Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,...

Hiện đã có hơn 100 SV các ngành QT Khách sạn, Điều dưỡng, QTKD, Quản trị nhân lực, CNTT đang tham gia chương trình này tại Nhật và Singapore ở giai đoạn một: giai đoạn thực tập nghề nghiệp hưởng lương cao, đồng thời chuẩn bị cho giai đoạn thi lấy chứng chỉ nghề nghiệp để bước sang chế độ kỹ sư.

Tháng 7.2018, 3 SV ngành QTKD ĐH Đông Á sẽ là những SV tiếp theo lên đường sang Nhật để bắt đầu chương trình thực tập hưởng lương tại hệ thống của Tập đoàn 7-Eleven. Kết thúc bài test chuyên môn Lập trình và Nhật ngữ N4, 4 SV ngành CNTT cũng đã chính thức được Global Design IT tiếp nhận thực tập hưởng lương tại chi nhánh Đà Nẵng, là "bước đệm" để các bạn được phía công ty chính thức tuyển dụng làm việc lâu dài tại Nhật sau kỳ thực tập.

Đồng thời, ĐH Đông Á cũng hợp tác chuẩn bị hàng ngàn cơ hội thực tập nghề nghiệp, 1.230 vị trí làm việc cho SV mỗi năm bằng nhiều ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng chiến lược với các DN uy tín trong nước. Framgia Việt Nam, Intercontinental Resort, Vinpearl, Empire, Sheraton Danang Resort, THACO, Foster,… luôn dành cho SV Đông Á những chuyến kiến tập, thực tập định kỳ và ưu tiên nhiều vị trí việc làm cho SV ưu tú.

Không gian học tập hứng khởi, nhiều “kênh” nâng cao kỹ năng hội nhập

Với đối tượng trung tâm là SV, mối quan tâm hàng đầu là chất lượng và hiệu quả học tập của SV. Nhà trường tổ chức không gian học tập mở, tiện nghi, kích thích niềm hứng khởi, sự sáng tạo và phát triển kỹ năng ưu việt, hội nhập với các trường ĐH tiên tiến trên thế giới. Thể hiện từ không gian sân trường văn hóa, thư viện sách ngoài trời, thư viện điện tử, khu tự học, sân bóng đá, bóng rổ, cả lối đi hành lang cũng là môi trường học tập mở ấn tượng… Nhiều không gian tự học và đọc sách đẹp và lạ mắt thu hút các nhóm hoạt động, nhóm sáng tạo; khu rèn luyện sức khỏe với nhiều dụng cụ tập bóng bàn, cử tạ,…

Kỹ năng hội nhập cho SV qua các hoạt động giao lưu SV quốc tế như Hội trại "Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong" thường niên tại Thái Lan, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại Đà Nẵng, giao lưu học thuật với tình nguyện viên GGC (Úc) hay gần đây nhất là tuần lễ giao lưu SV Việt-Hàn tại Đà Nẵng,… SV ĐH Đông Á cũng góp mặt và giành được thứ hạng cao trong các cuộc thi chuyên môn nghề nghiệp, các CLB khởi nghiệp-sáng tạo uy tín trong nước.

Ngay trước Lễ tốt nghiệp, ĐH Đông Á cũng chủ động nối kết mạng lưới doanh nghiệp liên kết để chuẩn bị gần 1.500 vị trí việc làm dành cho các tân cử nhân, kỹ sư ĐH Đông Á vào Ngày hội việc làm thường niên 2018 được tổ chức cùng ngày 14.7 tới.

Tường Quân

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí