Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu giữa Đại học Đông Á và Viện AIIT, Nhật Bản

Đại học Đông Á và Viện AIIT, Nhật Bản vừa ký kết biên bản hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.

Ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo khoa học quốc tế “Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu” tại Đại học Đông Á ngày 12/12.

Theo đó, hai phía thúc đẩy để cùng phát triển hợp tác về học thuật, nghiên cứu và trình bày kết quả nghiên cứu, trao đổi giảng viên, trao đổi học liệu, ấn phẩm và các thông tin khoa học khác cũng như đồng tổ chức các hội thảo quốc tế ở các chủ đề khác nhau hằng năm.

Phát biểu tại chương trình, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á nhấn mạnh: “Việc kết hợp sức mạnh và kiến thức từ nhiều nguồn, cả quốc tế và địa phương, mang lại những lợi ích to lớn và đa chiều cho cả cộng đồng nghiên cứu và xã hội. Hợp tác nghiên cứu cung cấp cơ hội để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các bên. Việc này không chỉ giúp nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn khuyến khích sự đổi mới trong phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề, tận dụng sự tập trung kiến thức đa dạng để phân tích, đánh giá và đưa ra những giải pháp đồng bộ và hiệu quả về chống biến đổi khí hậu trong lĩnh vực quy hoạch, nông nghiệp, phát triển công nghệ sản xuất chế biến xanh, giao thông xanh,... Chỉ có sự đồng lòng, đồng thuận từ đa ngành, đa lĩnh vực, mới có thể tạo ra tác động tích cực và bền vững trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.”

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí