Đại học Đông Á: Mở rộng hợp tác tại Nhật, thêm vị trí làm việc cho sinh viên IT

Lễ ký kết hợp tác tiếp nhận sinh viên Công nghệ thông tin Đại học Đông Á sang thực tập và làm việc tại Nhật Bản đã diễn ra ngày 11/12. Biên bản được ký kết giữa nhà trường và Công ty Cổ phần Just Enough.

Tại buổi lễ, Đại học Đông Á và Công ty Cổ phần Just Enough đã cùng ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) chi tiết về thực tập và việc làm cho sinh viên. Đây là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm và học hỏi nhiều điều thú vị từ đất nước, văn hóa, con người và đặc biệt là môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

2023-12-11 UDA & Công ty CP Just Enough

Đại học Đông Á và Công ty Cổ phần Just Enough ký kết hợp tác mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên ngành IT tại Nhật

Theo đó, Đại học Đông Á sẽ tuyển chọn sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình Internship, kỹ năng đặc định và làm việc tại Nhật Bản. Trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp đào tạo sinh viên ngành kỹ sư phần mềm với tiếng Nhật (tối thiểu N3), kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc theo tiêu chuẩn Nhật. Sau khi kết thúc thời gian thực tập, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc lâu dài tại doanh nghiệp Nhật.

Tại buổi gặp mặt, Ông Hanada Nobuo – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Just Enough cũng bày tỏ niềm vui khi được hợp tác cùng Đại học Đông Á - ngôi trường có mối liên kết mạnh mẽ với các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như rất chú trọng trong việc đào tạo tiếng Nhật. Ông cũng đặt kỳ vọng trước nguồn nhân lực chất lượng cao từ Đại học Đông Á - là những sinh viên triển vọng giỏi ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng sẽ góp phần quan trọng trong tương lai của nước nhà. 

2023-12-11 UDA & Công ty CP Just Enough_2

Ông Hanada Nobuo –​Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Just Enough phát biểu tại chương trình

Được biết, Nhật Bản đang đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin, các công nghệ IoT, blockchain, trí tuệ nhân tạo,... Việc ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Just Enough lần này là một cơ hội tốt dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học Đông Á sang Nhật làm việc và phát triển ngành nghề.

Ngoài ký kết biên bản ghi nhớ, lãnh đạo nhà trường và doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các hoạt động cụ thể để cùng mở ra các định hướng hợp tác lâu dài và hiệu quả trong tương lai.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí