Đại học Đông Á hợp tác Hiệp hội GINA - Cầu nối việc làm cho sinh viên tại Nhật

Đại học Đông Á và Hiệp hội Global Innovation Network Association (GINA) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác vào ngày 5/6 với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên tại các địa phương của Nhật Bản.

Hiệp hội Global Innovation Network Association (GINA) có trụ sở tại Tokyo đang hoạt động các chức năng hỗ trợ hoạt động tuyển dụng, kết nối nhân sự trong và ngoài nước với các doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản.

Sau buổi làm việc, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á và ông Soda Hitoshi – Giám đốc đại diện Hiệp hội GINA đã tiến hành ký kết hợp tác thống nhất các chương trình hướng đến mục tiêu phát triển và mở rộng mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật.

Đại học Đông Á & Hiệp hội GINA ký kết thỏa thuận hợp tác làm cầu nối việc làm cho sinh viên tại Nhật

Với thỏa thuận này, hai bên sẽ cùng nhau tổ chức các sự kiện, hội nghị, Jobfair,... cho các tỉnh thành của Nhật Bản tại Đà Nẵng. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp vận hành và khai thác phần mềm kết nối trực tiếp sinh viên với các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong khi đó, nhà trường sẽ giới thiệu và tuyển chọn những sinh viên ưu tú có nguyện vọng để tham gia chương trình Internship, kỹ năng đặc định và làm việc chính thức theo từng đợt.

Cũng như nhiều đơn vị ký kết với Đại học Đông Á, hiệp hội sẽ cử các chuyên gia sang hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kiến thức, kỹ năng, thái độ, văn hóa làm việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản trước khi sinh viên xuất cảnh. Sau khi kết thúc thời gian thực tập, sinh viên cũng sẽ được hỗ trợ tham gia chương trình visa kỹ năng đặc định hoặc visa nhân lực chất lượng cao để quay trở Nhật làm việc chính thức.  

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đại học Đông Á đã ký kết với nhiều doanh nghiệp, hiệp hội Nhật Bản như: Công ty TNHH Asean Car Business Career, BAL'S, ISIS Management, JAPALOGI, Công ty thiết bị điện Yamato, Công ty Waocon – Tập đoàn Suganama, Hiệp hội CIEC. Các ký kết hợp tác luôn được nhà trường chú trọng và triển khai nhằm đảm bảo đầu ra và tìm kiếm các cơ hội tốt nhất cho sinh viên.

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí