Cơ hội việc làm rộng mở với sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Chiều ngày 14/4, Đại học Đông Á và Công ty Waocon – Tập đoàn Suganama đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin.

Tham dự buổi làm việc có ông Kurato Suganuma – Giám đốc Công ty Suganuma và ông Okawa Tatsuhiro - Giám đốc Công ty Waocon; về phía Đại học Đông Á có thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường, thầy Đỗ Sính – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng của Nhà trường.

Theo biên bản ghi nhớ, những sinh viên ưu tú các ngành IT Đại học Đông Á sẽ được tuyển chọn tham gia thực tập tại doanh nghiệp. Sau khi kết thúc thời gian Internship, sinh viên có cơ hội tiếp tục làm việc tại các công ty trong lĩnh vực IT tại Việt Nam hoặc Nhật Bản theo nguyện vọng.

Đại học Đông Á và Công ty Waocon & Tập đoàn Suganama ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Đại học Đông Á và Công ty Waocon - Tập đoàn Suganama ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Đại học Đông Á luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội tìm kiếm được những ứng viên phù hợp. Tại buổi làm việc, ông Kurato Suganuma và ông Okawa Tatsuhiro bày tỏ kỳ vọng hợp tác lần này sẽ đem đến một nguồn nhân lực dồi dào, triển vọng phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Được biết, Wacon cũng đã tiếp nhận 3 sinh viên khóa 19 ngành Công nghệ thông tin thực tập kể từ tháng 2/2023. Các thực tập sinh này cũng nắm những "tấm vé" làm việc chính thức ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên khóa 19 ngành CNTT Đại học Đông Á được tiếp nhận thực tập phát biểu tại chương trình

Sinh viên khóa 19 ngành CNTT Đại học Đông Á được tiếp nhận thực tập phát biểu tại chương trình

Trong thời gian tới, các bên cũng sẽ phối hợp hỗ trợ đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng, thái độ, văn hóa làm việc trong lĩnh vực IT theo tiêu chuẩn Nhật, đáp ứng nội quy và quy tắc làm việc tại các cơ sở.

Thông qua nối kết doanh nghiệp, Đại học Đông Á cũng mở ra những cơ hội hợp tác mới và lâu dài trong tương lai. Từ nhiều hợp tác được ký kết với các doanh nghiệp trong & ngoài nước, Đại học Đông Á xây dựng hệ sinh thái thực nghiệp - làm việc phong phú cho sinh viên tại mạng lưới doanh nghiệp liên kết có nhu cầu tuyển dụng cao và dành nhiều đánh giá tốt cho kiến thức - kỹ năng - ngoại ngữ - thái độ của sinh viên Đại học Đông Á. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí