Giáo dục Tiểu học và Cơ hội việc làm

Các trường dân lập, tư thục và quốc tế ngày càng phát triển tạo cho ngành Giáo dục Tiểu học có cơ hội việc làm rộng mở.

Giáo dục là ngành quan trọng bậc nhất trong xã hội và Giáo dục Tiểu học chính là gốc rễ, bởi vì độ tuổi của học sinh Tiểu học từ 6-11 tuổi, đây là thời điểm con người bắt đầu hình thành nhân cách và tiếp thu tri thức. Ngày nay, có thể nhận thấy số lượng các trường Tiểu học nhiều hơn hẳn các trường THCS, THPT và có ở khắp mọi nơi kể cả vùng sâu vùng xa với điều kiện đi lại, sinh hoạt khó khăn. Cùng với việc ngành Giáo dục luôn là ngành được quan tâm, nhu cầu đào tạo và tuyển dụng Giáo viên Tiểu học cũng là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Cơ hội việc làm của Giáo viên Tiểu học

Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục Tiểu học không chỉ có thể giảng dạy tại các trường công lập

  • Giảng dạy tại các trường Tiểu học công lập.

Ưu điểm của việc giảng dạy tại trường công chính là tính ổn định, lâu dài. Điều kiện là bạn phải tham gia kỳ thi tuyển công chức và mức lương tính dựa trên bậc lương cơ bản theo quy định của Nhà nước.

  • Giảng dạy tại các trường Tiểu học Tư thục, trung tâm đào tạo

Hiện nay, trở thành giáo viên tại các trường tư thục được đông đảo các nhà giáo trẻ lựa chọn vì mức lương cao hơn so với các trường công lập. Môi trường tư thục cũng ít gò bó và thích hợp để sáng tạo các phương pháp giảng dạy, đổi mới trong giáo dục.

  • Những công việc khác

Không phải cứ học Sư phạm là phải làm giáo viên. Nhiều nhà giáo lựa chọn cho mình 1 hướng đi khác nhưng vẫn liên quan tới ngành học. Một số công việc như biên soạn tài liệu giảng dạy, thiết kế giáo trình, nghiên cứu học liệu và các phương pháp đổi mới giảng dạy, quản lý giáo dục… cũng là một lựa chọn. Nhưng nếu muốn phát triển theo hướng này, các giáo viên tiểu học phải tích lũy kinh nghiệm qua nhiều năm đứng lớp.

Thu nhập của ngành Giáo dục Tiểu học

Thu nhập luôn là điều các bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu về 1 ngành học. Trước nay luôn có những quan niệm cho rằng, Giáo viên là 1 nghề ổn định nhưng lương thấp. Nhưng nhìn chung mức lương của Giáo viên Tiểu học ngày nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình trường học, chuyên môn, kinh nghiệm của từng người.

Đối với những thầy cô giáo lựa chọn giảng dạy tại các trường công lập, thu nhập sẽ dựa theo quy định hiện hành của Nhà nước và sẽ tăng theo số năm làm việc tại trường.

Đối với Giáo viên tại các cơ sở giáo dục tư thục, dân lập hay quốc tế, mức thu nhập rơi vào khoảng 5 - 20tr hoặc có thể cao hơn phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy, các công trình nghiên cứu khoa học hoặc vị trí đảm nhận. Đặc biệt, giáo viên ở trường Quốc tế sẽ có mức lương cao hơn, vì vậy việc trau dồi năng lực ngoại ngữ cũng là điều mà sinh viên sư phạm hiện nay cần phải ưu tiên thực hiện.

Với mục tiêu đó, Trường Đại học Đông Á tổ chức đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học kết hợp các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, các phương pháp giảng dạy hiện đại cùng với chương trình đào tạo quốc tế hóa. Sinh viên theo học ngành Giáo dục Tiểu học tại đây sẽ được cam kết 100% việc làm đầu ra với cơ hội được thực tập và làm việc tại các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố, đặc biệt là Trường Song ngữ Liên cấp Sakura - Olympia có cơ sở tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, Nhà trường nỗ lực trong việc phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, mở ra cơ hội có được mức lương cao khi làm việc tại các trường song ngữ, quốc tế.

Điều kiện để đăng ký xét tuyển ngành Giáo dục Tiểu học:

Năm 2022, trường Đại học Đông Á dự kiến xét tuyển ngành Giáo dục Tiểu học với 3 phương thức:

- Xét điểm thi TN THPT

- Xét điểm học bạ THPT

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: Phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Lý do bạn nên học Giáo dục Mầm non tại ĐH Đông Á

Tổ hợp xét tuyển và cơ hội việc làm ngành Giáo dục Mầm non

Tự tin với 4 kỹ năng 'cứng' của SV Sư phạm khi “apply” vào môi trường giáo dục Quốc tế

THAM KHẢO HỌC PHÍ NĂM 2021 THEO NGÀNH

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí