Chọn Ngôn ngữ Nhật – Hiện thực hóa giấc mơ đến xứ sở Hoa anh đào

Nếu bạn muốn thực hiện giấc mơ Nhật Bản, đừng nghĩ rằng điều đó quá xa tầm với. Chắc bạn đã từng nghe đâu đó câu nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ 1 bước chân” và giấc mơ đặt chân đến đất nước Nhật Bản cũng bắt đầu từ bây giờ, khi bạn quyết định chọn ngành Ngôn ngữ Nhật.

     1. Ngôn ngữ Nhật là ngành như thế nào?


Hiểu một cách đơn giản, Ngôn ngữ Nhật là ngành đào tạo chuyên sâu về văn hóa, lịch sử, kinh tế và xã hội của con người và đất nước Nhật Bản. Ngành ngôn ngữ Nhật Bản không những trang bị những kiến thức nền tảng về đất nước Nhật Bản mà còn rèn luyện cho sinh viên kỹ năng, thái độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp để có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau kể cả trong và ngoài nước.

       2. Học Ngôn ngữ Nhật có khó không?
Học Ngôn ngữ Nhật có khó không? Đây là trăn trở của rất nhiều bạn sinh viên trên con đường tìm kiếm ngành học tương lai. Khi bắt đầu tìm hiểu về Ngôn ngữ Nhật, nhiều bạn e ngại khi phải bắt đầu với một ngôn ngữ xa lạ và khác biệt với tiếng mẹ đẻ.


Rất nhiều bạn sinh viên yêu thích tiếng Nhật và lựa chọn ngôn ngữ này để phát triển nghề nghiệp tương lai

Tập làm quen với một ngôn ngữ mới, chắc chắn bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong những ngày đầu theo học. Tuy nhiên nếu bạn đủ đam mê và kiên kỳ thì hoàn toàn có thể chinh phục được loại ngôn ngữ thú vị này.
-  Về bảng chữ cái: Ngôn ngữ Nhật có 3 bộ chữ: Hiragana, Katakana và KanJi.
Khi bắt đầu, bạn sẽ được làm quen với bộ chữ mềm cơ bản Hiragana, tiếp theo là bảng chữ cứng Katakana, cuối cùng, Kanji là bộ chữ bắt nguồn từ chữ Hán, với số lượng khoảng 3000 chữ.
Được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ khó nhằn, nhưng đừng vì vậy mà nản lòng, cứ kiên trì từng bước một, nhất định bạn sẽ chinh phục và thành thạo được ngôn ngữ độc đáo này.

- Ngữ pháp Tiếng Nhật:
Trái với ngữ pháp tiếng Việt,  nếu so với chữ cái tiếng Việt, cấu trúc tiếng Nhật được xếp đảo ngược, bên cạnh đó, tiếng Nhật có rất nhiều mẫu ngữ pháp và trợ từ nên sẽ gây không ít khó khăn cho người mới bắt đầu.

      3. Sinh viên Ngôn ngữ Nhật ra trường làm nghề gì?
Nhật Bản luôn giữ vị trí đối tác quan trọng của Việt Nam trong thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đứng thứ 3/139 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, Nhật Bản có 48 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký đạt 255,9 triệu USD, dòng vốn FDI của quốc gia này đã hiện diện ở 57/63 tỉnh, thành của Việt Nam. Cũng theo thống kê, số lao động là công dân Việt Nam tại Nhật đang đạt mức cao kỷ lục, vượt cả Trung Quốc; điều này cho thấy Nhật Bản là mảnh đất hứa hẹn man đến nhiều cơ hội về thu nhập và việc làm cho nguồn lao động nước ta.


Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật thể hiện tài năng của mình trong ngày hội việc làm Nhật Bản 2022

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Nhật, sinh viên ngành này có rất nhiều lựa chọn về cơ hội việc làm, học ngành Ngôn ngữ Nhật bạn có thể đảm nhận những công việc như sau:

- Biên phiên dịch tiếng Nhật
- Giáo viên, giảng viên dạy tiếng Nhật
- Thư ký, trợ lý tiếng Nhật
- Chuyên viên làm trong các dự án phi chính phủ NGO
- Nhân viên kinh doanh
- Hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không…..

     4. Làm sao để đăng ký học ngành Ngôn ngữ Nhật?
Để đăng ký vào ngành này, các bạn có thể chọn các phương thức xét tuyển sau:
- Xét điểm thi theo tổ hợp môn của Bộ GD &ĐT quy định.
-  Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)
- Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0
-  Xét kết quả học tập 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0
-  Xét kết quả học tập 3 môn lớp 12: Điểm TB môn 1 + Điểm TB môn 2 + Điểm TB môn 3 ≥ 18.0
-  Xét kết quả học tập cả năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12 ≥ 6.0

    5. Chọn Đại học Đông Á - Hiện thực hóa giấc mơ đến Nhật Bản


Ký kết hợp tác giữa ĐH Đông Á và các doanh nghiệp Nhật Bản

Là một trong những trường có nhiều chương trình hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho sinh viên, Đại học Đông Á được xem là trường đại học tiêu biểu trong liên kết hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản.
Đến nay, Đại học Đông Á đã có hơn 300 SV sang Nhật Bản thực tập và làm việc; hơn 400 SV đăng ký làm việc tại Nhật Bản ở các ngành khác nhau. SV đăng ký sang Nhật Bản thực tập và làm việc ngày càng tăng với số lượng hơn 2.000 SV đang theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo khác nhau.
Với nhiều ký kết quan trọng về hợp tác song phương giữa ĐH Đông Á và các doanh nghiệp Nhật Bản, chắc chắn, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội khi chọn ngành Ngôn ngữ Nhật tại Đại học Đông Á.

Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi chinh phục ngành Ngôn ngữ Nhật bản để hiện thực hóa giấc mơ được đặt chân đến xứ sở Hoa anh đào.


XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

NGÂN HÀNG ĐỀ THI
LÝ DO CHỌN ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
TRẮC NGHIỆM NGÀNH NGHỀ
CƠ HỘI VIỆC LÀM
SỨC HẤP DẪN NGÀNH ĐÀO TẠO

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí