Sinh viên Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á tại Luxshare – ICT: từ kỳ thực tập đến nhiều cơ hội lớn

Trong số 50 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á đang thực tập tại Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An, có 5 sinh viên vừa được đề cử tham gia chuyến đào tạo nâng cao tại Trung Quốc vào cuối tháng 2/2024.

Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An là công ty con trực thuộc Tập đoàn Luxshare - ICT Precision, tập đoàn lớn trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, hiện đã có mặt trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ hợp tác với Đại học Đông Á được ký vào ngày 13/12/2023, đã có 50 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung được tiếp nhận thực tập hưởng lương.

Bắt đầu kỳ thực tập từ ngày 2/1/2024, 50 sinh viên được chia đến các bộ phận và xưởng sản xuất khác nhau. Được biết, sinh viên thực tập tại Luxshare - ICT còn được phía công ty hỗ trợ chỗ ở tại khu ký túc xá và xe đưa đón.

Sinh viên Đại học Đông Á thực tập tại Luxshare-ICT_1

Sinh viên Đại học Đông Á thực tập tại Luxshare-ICT_2

Trải qua gần 1 tháng thực tập, sinh viên ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á đều bày tỏ niềm hạnh phúc khi có cơ hội được thực tập tại đây. Ngoài nhận được sự quan tâm, giúp đỡ chu đáo của doanh nghiệp, các bạn đã được học hỏi nhiều điều để sẵn sàng hành trang bước chân vào thị trường nhân lực sau khi tốt nghiệp vào năm nay.

Ngoài ra, công ty Luxshare - ICT cũng tạo điều kiện cho những thực tập sinh xuất sắc nhằm định hướng đào tạo lớp cán bộ nguồn cho công ty. 

Mới đây, 5 sinh viên Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á đã trở thành 5 thực tập sinh xuất sắc được đề cử tham gia chuyến đào tạo nâng cao tại trụ sở chính của tập đoàn ở Trung Quốc trong thời gian 2 tháng.

Là một trong 5 sinh viên xuất sắc sẽ đến Quảng Châu vào cuối tháng 2 này, bạn Lê Thị Thu – lớp CH20A4B chia sẻ: “Lúc bắt đầu thực tập, em chỉ hi vọng mình tìm được công việc phù hợp với ngành đang theo đuổi, nhưng sau đó, khi được lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp ngỏ ý muốn đưa sang trụ sở bên Trung Quốc đào tạo em thật sự rất mừng. Em mừng vì mình đã có cơ hội để phát triển bản thân hơn, đặc biệt đối với những thực tập sinh như chúng em."

Hiện đang làm việc tại bộ phận hành chính của công ty, bạn Thu còn chia sẻ thêm: “Hầu như ngày nào cũng được gặp gỡ, giao tiếp với người Trung nên chúng em có cơ hội rèn luyện ngoại ngữ rất nhiều. Ngoài ra, trong quá trình làm việc ở đây, tất cả thực tập sinh đều được tham gia các hoạt động của công ty, mà gần đây nhất là cùng nhau tập luyện và tham gia văn nghệ tại Đêm hội vinh danh 2023 của Luxshare - ICT.”

Sinh viên Đại học Đông Á thực tập tại Luxshare-ICT

Được biết, chương trình Đêm hội vinh danh 2023 cũng có sự tham gia của BGH cùng lãnh đạo khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Đại học Đông Á. Tại chuyến thăm và làm việc với Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An trước thềm Tết Nguyên đán 2024, lãnh đạo nhà trường cũng đã thăm, gặp gỡ và động viên khóa sinh viên đang thực tập tại đây. 

Sinh viên Đại học Đông Á thực tập tại Luxshare-ICT_3

Sinh viên Đại học Đông Á thực tập tại Luxshare-ICT_4

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí