Sinh viên ĐH Đông Á năm thứ 3 liên tiếp giành giải nghiên cứu khoa học cấp thành phố

Nằm trong số 14 đề tài xuất sắc nhất, nhóm sinh viên đến từ khoa Marketing Đại học Đông Á vừa giành giải Khuyến Khích cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2023.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp sinh viên Đại học Đông Á xuất sắc đoạt giải tại cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp thành phố.

Lễ trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2023 được Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức vào sáng ngày 16/12.

Trong số 14 đề tài xuất sắc nhất được vinh danh, đề tài "Nghiên cứu việc sử dụng Marketing qua mạng xã hội và những tác đông của nó đến kết quả hoạt động kinh doanh: Trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Đà Nẵng" của nhóm sinh viên năm 4 khoa Marketing Đại học Đông Á đã đoạt giải Khuyến khích.

Được biết, đề tài của nhóm sinh viên Nguyễn Trang Hoàng Ái, Bùi Văn Đạt, Nguyễn Hữu Chiến cũng đã đoạt giải Nhì tại cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường và giải Nhất cấp khoa trong năm 2023.

Năm 2023, có tổng cộng 131 đề tài của sinh viên đến từ 12 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng tham gia theo 02 nhóm: (1) Lĩnh vực: Khoa học tự nhiên - Khoa học kỹ thuật và công nghệ - Khoa học Y, Dược - Khoa học nông nghiệp; (2) Lĩnh vực: Khoa học xã hội, khoa học nhân văn. Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội đồng sơ tuyển và chọn lọc 34 đề tài xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết được diễn ra vào ngày 11 & 12/11.

Tại vòng chung kết, nhóm sinh viên khoa Marketing Đại học Đông Á đã tự tin trình bày, trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu trước các thành viên trong Hội đồng đánh giá thông qua các slide, video giới thiệu,... Nỗ lực và kết quả của các bạn tại cuộc thi lần này cũng là minh chứng cho sự tâm huyết và đam mê nghiên cứu khoa học đang được lan tỏa và phát huy tại Đại học Đông Á.

Trong khuôn khổ buổi trao giải cũng đã diễn ra lễ khai mạc Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát động cuộc thi năm 2024. Tại chương trình, sinh viên còn được tham gia tọa đàm với chủ đề “Vai trò khởi nghiệp của thế hệ trẻ cho khát vọng Việt Nam", Triển lãm các sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp và các đề tài nghiên cứu khoa học. Qua đây, các bạn được nâng cao kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được “tiếp lửa” trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, tiếp tục ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế và có thể áp dụng các nghiên cứu khoa học vào sản xuất và đời sống.

Được biết, cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học TP. Đà Nẵng năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/01/2024 đến ngày 15/12/2024.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí