Đại học Đông Á: 31 sinh viên Điều dưỡng đầu tiên của năm 2024 đến Nhật Bản

Mở đầu những chuyến bay đến Nhật Bản trong năm 2024 của sinh viên Đại học Đông Á, 31 bạn Điều dưỡng tham gia chương trình internship tại Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai sẽ chính thức xuất cảnh vào ngày 28/1 tới.

Buổi gặp mặt sinh viên trước xuất cảnh vừa được Đại học Đông Á tổ chức vào ngày 17/1 tại phòng thực hành skills lab tiêu chuẩn Nhật. Đây là khóa thứ 3 của chương trình thực tập điều dưỡng Aijinkai với số lượng cao nhất trong các khóa là 31 sinh viên.

Trước khi bước vào kỳ thực tập, 31 sinh viên đã trải qua thời gian học tập 6 tháng tại skills lab - phòng thực hành kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản được đầu tư tại Đại học Đông Á với kinh phí ban đầu hơn 2 tỷ đồng.

Phòng được chia thành 3 khu thực hành tiêu chuẩn về phục hồi chức năng, điều dưỡng người cao tuổi và kiểm soát nhiễm khuẩn, trong đó có hơn 60% hạng mục thiết bị được trực tiếp vận chuyển từ Nhật sang. Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo, phía Aijinkai cũng phái cử chuyên gia sang trực tiếp huấn luyện sinh viên.

Thầy giáo Nishi Hiroaki đến từ Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai trực tiếp giảng dạy sinh viên

Là người theo sát sinh viên ngay từ năm nhất, ThS. Đặng Ngọc Phúc – Phó trưởng khoa Y Đại học Đông Á bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy sự trưởng thành của khóa 3: “Các em luôn có thái độ nghiêm túc, chăm chỉ, chịu khó học tập chuyên môn, kỹ năng tay nghề và tiếng Nhật để đảm bảo năng lực làm việc tại Nhật Bản. Sau quá trình học tập, trình độ tiếng Nhật tiến bộ rõ rệt và kỹ năng thực hành trên người bệnh cũng tốt hơn. Ngoài ra, các em đã trở nên tự tin và năng động hơn rất nhiều."

Vào ngày 28/1 tới, 31 sinh viên khóa 3 sẽ sang Nhật thực tập, làm việc tại hệ thống bệnh viện và cơ sở điều dưỡng thuộc tập đoàn y tế Aijinkai. Được biết, 19 sinh viên khóa tiếp theo (khóa 4) của dự án Aijinkai sẽ bắt đầu chương trình học vào tháng 10/2024 và dự kiến sẽ xuất cảnh vào đầu năm 2025.

Hiện đang có 28 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đang làm việc chính thức tại Tập đoàn Aijinkai sau khi kết thúc chương trình thực tập nghề nghiệp 1 năm.

Trong thời gian tới, Đại học Đông Á sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quốc tế hóa, đặc biệt là thực tập và làm việc Nhật Bản. Những chương trình thực tập tại nước ngoài sẽ là cơ hội để các bạn tiếp tục trau dồi năng lực, đồng thời được tiếp cận môi trường và văn hóa doanh nghiệp quốc tế.

Sinh viên khóa 3 chương trình thực tập điều dưỡng tại Aijinkai sẵn sàng xuất cảnh vào ngày 28/1 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí