Ngày 29/8, Phó Hiệu trưởng Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, Đài Loan đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á.

Tại đây, PGS.TS. Hsin-Te Liao - Phó Hiệu trưởng ĐH KHKT Minh Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử thuộc khối Kỹ thuật Đại học Đông Á về triển vọng phát triển ngành vi mạch bán dẫn, tiềm năng của Đài Loan trong ngành công nghệ này cũng như ưu thế chương trình đào tạo ngành học tiềm năng này tại ĐH Minh Tân. 

Trong bối cảnh Việt Nam nói chung & TP Đà Nẵng nói riêng đã chú trọng phát triển đầu tư và kêu gọi đầu tư FDI trong lĩnh vực bán dẫn, PGS.TS. Hsin-Te Liao và thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á bày tỏ tin tưởng đây là thời điểm cần thiết để phát triển đào tạo thế hệ kỹ sư có tay nghề để đáp ứng nhu cầu thị trường việc trong thời gian tới.

Thầy Lương Minh Sâm cũng cho biết, với các SV có nguyện vọng tham gia chương trình chuyển tiếp này, bên cạnh kiến thức chuyên môn cần dành nhiều thời gian chuẩn bị kỹ năng tiếng Trung thật tốt, sẵn sàng cho các năm chuyển tiếp và làm việc tại Đài Loan.

Đồng thời, BGH 2 trường cũng đã có thêm nhiều nội dung trao đổi cụ thể trước khi tiến tới trao văn bản Hợp đồng triển khai đào tạo đóng gói, kiểm thử bán dẫn ở Phiên Hội nghị Kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn Đà Nẵng trong khuôn khổ Ngày vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024 - SEMICON Danang 2024 diễn ra vào chiều ngày 30/8.

Được biết, vào ngày 5/3, tại Đài Loan, Đại học Đông Á và ĐH Khoa học kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan) cũng đã chính thức ký kết hợp tác đào tạo nhân lực lĩnh vực công nghệ cao. Theo đó, ĐH KHKT Minh Tân hợp tác với Trường ĐH Đông Á triển khai chương trình liên kết chuyển tiếp 2+2 và nhận bằng Cử nhân do trường Đại học KHKT Minh Tân cấp. Tham gia chương trình này, sinh viên không chỉ có cơ hội nhận học bổng 100% học phí và ký túc xá mà còn được các doanh nghiệp hỗ trợ sinh hoạt phí, tiếp nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp.