Chỉ mới vừa bắt đầu vào năm học 2024-2025, Đại học Đông Á đã liên tục chào đón các đoàn sinh viên quốc tế đến thăm và giao lưu. Mới đây, vào ngày 27/8, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản đã tham gia nhiều hoạt động thú vị cùng 33 sinh viên trường Đại học Kokugakuin, Nhật Bản.

Chương trình giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và Đại học Kokugakuin không chỉ mang đến những tiết mục văn nghệ ấn tượng và hoạt động vui nhộn mà còn tạo cơ hội tuyệt vời để sinh viên hai nước Việt Nam và Nhật Bản tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa lẫn nhau.

Hơn nữa, những hoạt động đa sắc màu tuổi trẻ trong buổi giao lưu cũng mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên hai trường.

2024 - ĐH Đông Á giao lưu cùng ĐH Kokugakuin_1

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí gần gũi với sự tham gia của 33 sinh viên Đại học Kokugakuin và các bạn sinh viên từ khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản. Chương trình bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên hai trường trình bày, mang đến những màn biểu diễn đầy màu sắc và sự sáng tạo.

Điểm ấn tượng trong buổi giao lưu là hoạt động trang trí nón lá truyền thống và học cách nhảy sạp - một nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Những hoạt động này không chỉ giúp các bạn sinh viên Nhật Bản hiểu hơn về văn hóa Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho tất cả mọi người cùng tham gia và tận hưởng không khí vui tươi.

2024 - ĐH Đông Á giao lưu cùng ĐH Kokugakuin_2

Sự kiện không chỉ dừng lại ở việc trao đổi văn hóa mà còn là cơ hội để sinh viên Đại học Đông Á thực hành tiếng Nhật và sinh viên Đại học Kokugakuin tìm hiểu nói tiếng Việt; qua đó, sinh viên được dịp tăng cường khả năng giao tiếp và kết nối với nhau.

Tại chương trình, sinh viên Đại học Đông Á đầy tự tin khi sử dụng tiếng Nhật giới thiệu về các điểm đến du lịch và các món ăn ngon của thành phố Đà Nẵng. Qua đó, các bạn sinh viên từ Nhật Bản cũng bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc với sự thân thiện và khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật của những sinh viên Đại học Đông Á.

2024 - ĐH Đông Á giao lưu cùng ĐH Kokugakuin_3

2024 - ĐH Đông Á giao lưu cùng ĐH Kokugakuin_4

Trên cơ sở hợp tác trao đổi học thuật & nghiên cứu giữa Đại học Đông Á và Đại học Kokugakuin đã được ký kết từ năm 2023, hứa hẹn sinh viên 2 trường sẽ tiếp tục có thêm nhiều cơ hội học hỏi, trải nghiệm, kết nối và khám phá hơn nữa trong tương lai.