Sinh viên ĐH Đông Á “lập Double Hat-Trick' trong nước và quốc tế chỉ trong hai tuần

Trong khoảng thời gian ngắn, chỉ vỏn vẹn 2 tuần, sinh viên khối Ngôn ngữ Đại học Đông Á đã tỏa sáng với chuỗi thành tích “khủng” tại các đấu trường trong nước và quốc tế. Từ việc giành ngôi vị quán quân ở đấu trường quốc tế cho đến những giải thưởng danh giá tại các cuộc thi trong nước đã khẳng định năng lực của sinh viên Đại học Đông Á.

Liên tục tham gia các đấu trường trong nước và quốc tế, sinh viên Đại học Đông Á luôn chứng minh được niềm đam mê, sự nỗ lực và năng lực của bản thân. Mới đây, chỉ trong 2 tuần đầu của tháng 8, sinh viên khối ngành ngôn ngữ đã chinh phục 6 giải thưởng: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba tại 3 cuộc thi trong nước và quốc tế.

2024-08 Giải thưởng sinh viên

Chiến thắng tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật với giải Quán Quân và Á Quân

Vào ngày 04/8, 2 sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á đã tham gia tranh tài tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-Test lần thứ 7. Bằng việc chia sẻ câu chuyện cá nhân và thông điệp đầy ý nghĩa, thí sinh Đoàn Quang Dũng – Sinh viên năm 2 đã xuất sắc giành giải Nhất.

Cùng với đó, Nguyễn Ngọc Hân - sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Nhật đã gây ấn tượng mạnh với phần hùng biện đầy cảm xúc để rồi xuất sắc giành giải Nhì tại cuộc thi.

2024-08 Quán quân và Á quân Hùng biện tiếng Nhật_1

2024-08 Quán quân và Á quân Hùng biện tiếng Nhật_2

Trong một sân chơi hội tụ nhiều thí sinh trên toàn quốc, sinh viên Đại học Đông Á không chỉ thể hiện khả năng giao tiếp lưu loát mà còn chinh phục ban giám khảo bằng sự tự tin và trí tuệ sắc bén. Những màn tranh biện sắc sảo và bài thuyết trình cuốn hút đã khẳng định kỹ năng hùng biện bằng ngôn ngữ Nhật - ngành học mà các bạn chọn theo đuổi.

Với giải thưởng này, chàng trai sinh viên năm 2 – Quang Dũng sẽ có một chuyến trải nghiệm văn hoá và môi trường học tập tại xứ sở hoa anh đào trong 1 tuần. Còn với Ngọc Hân – cô sinh viên chỉ mới làm quen Ngôn ngữ Nhật qua 2 học kỳ đã được tiếp thêm năng lượng tiếp tục phấn đấu để chinh phục nhiều giải thưởng hơn nữa trong 3 năm học tiếp theo tại Đại học Đông Á. 

2024-08 Quán quân và Á quân Hùng biện tiếng Nhật_3

Là đại diện Việt Nam xuất sắc giành Giải Nhất tại Cuộc Thi Hùng Biện tiếng Hàn thế giới

Ngày 16/8 là một dấu mốc đáng nhớ khi sinh viên Đại học Đông Á đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc hùng biện tiếng Hàn thế giới lần thứ 28 tại Lào và đã xuất sắc giành giải Nhất.

Đại diện của Việt Nam ở hạng mục nhóm là ba sinh viên từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á: Trần Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Trang - cả hai đều là sinh viên năm 3 cùng Nguyễn Thị Xuân Ni - sinh viên năm 2.

Trước đó, ba bạn đã xuất sắc giành giải Nhất hùng biện nhóm và giải Ba hùng biện cá nhân tại cuộc thi "Hùng biện tiếng Hàn K-Speech lần thứ 12" ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 1/6.

2024-08 giải Nhất Hùng biện tiếng Hàn thế giới_1

2024-08 giải Nhất Hùng biện tiếng Hàn thế giới_2

Tại đấu trường quốc tế, nhóm sinh viên Đại học Đông Á đã gây ấn tượng mạnh với phần dự thi xuất sắc, sử dụng hình ảnh "Tình" từ món bánh quen thuộc của Hàn Quốc để gửi gắm thông điệp hòa bình toàn cầu. Với khả năng hùng biện lưu loát và kiến thức sâu rộng về văn hóa Hàn Quốc, nhóm đã được trao giải Nhất thế giới ở hạng mục nhóm.

Cuộc thi năm nay quy tụ đông đảo các đội thi từ hơn 25 quốc gia, bao gồm cả Pháp, Úc, Nhật Bản, và nhiều nước khác. Góp mặt và chiến thắng tại một cuộc thi quy mô thế giới, sự thể hiện xuất sắc và phong thái đầy tự tin của sinh viên đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ với bạn bè quốc tế. Đây là thành quả không chỉ đánh dấu tài năng của sinh viên mà còn chứng minh cho sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực không ngừng của thầy và trò Đại học Đông Á. 

2024-08 giải Nhất Hùng biện tiếng Hàn thế giới_3

Làm đầy thành tích với 2 Giải Nhì và 1 Giải Ba “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt”

Cũng vào ngày 16/8, sinh viên Ngôn ngữ Trung đã tiếp tục ghi dấu ấn khi được trao 2 Giải Nhì và 1 Giải Ba tại cuộc thi sáng tạo video ngắn “Tìm kiếm tài năng hữu nghị Trung - Việt” do Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng tổ chức.

Tiếp tục làm đầy kho thành tích "khủng" của ngành Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á lần này là 3 sinh viên khóa 22: Nguyễn Thị Trà Giang, Đoàn Thị Ngọc Hằng và Ngô Quỳnh Anh.

Các video dự thi của sinh viên Đại học Đông Á không chỉ mang đến những nội dung độc đáo mà còn thúc đẩy tinh thần hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Điều này giúp các bạn nổi bật giữa hàng trăm bài dự thi trên toàn quốc.

2024-08 giải thưởng sáng tạo video_1

Tham gia cuộc thi là cơ hội để sinh viên Đại học Đông Á chứng minh sự sáng tạo và sự xuất sắc trong lĩnh vực ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc của bản thân. Với các giải thưởng đạt được, ngành Ngôn ngữ Trung cũng tiếp tục làm đầy thêm kho thành tích "khủng" vốn có. 

Những thành công rực rỡ trong vòng 2 tuần qua là minh chứng cho những tài năng và nỗ lực không ngừng của sinh viên khối Ngôn ngữ Đại học Đông Á. Mỗi giải thưởng, mỗi danh hiệu không chỉ là sự công nhận năng lực của mỗi một sinh viên mà còn là minh chứng cho chất lượng đào tạo và môi trường học tập tại Đại học Đông Á. Đây không chỉ là niềm tự hào của thầy và trò Đại học Đông Á mà sẽ còn là nguồn động lực to lớn cho các thế hệ sinh viên tiếp theo.